vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine: Có thể đạt được hiệp ước hòa bình với Nga sớm nhất trong 1, 2 tuần tới

2022-03-16 12:02

Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, ông Oleksiy Arestovych hôm 15-3 cho biết Kiev có thể đạt được một hiệp ước hòa bình với Nga sớm nhất trong vòng 1 đến 2 tuần tới và muộn nhất là vào tháng 5.

Theo hãng tin Sputnik, phái đoàn Nga và Ukraine dự kiến sẽ nối lại vòng đàm phán thứ 4 sau một thời gian tạm nghỉ vì lý do kỹ thuật. Cuộc đàm phán dự kiến sẽ được tổ chức online, sau 3 vòng đàm phán trực tiếp diễn ra tại Belarus.

Theo một thành viên của phái đoàn Ukraine, vòng đàm phán thứ 4 sẽ tập trung chủ yếu vào "hiệp ước hòa bình, thỏa thuận ngừng bắn, và việc yêu cầu Nga rút quân ngay lập tức để đảm bảo an ninh".

Ukraine: Có thể đạt được hiệp ước hòa bình với Nga sớm nhất trong 1, 2 tuần tới - ảnh 1
Một binh sĩ Ukraine đang làm nhiệm vụ ở thị trấn Schastia, gần khu vực ly khai Luhansk ở miền đông Ukraine. Ảnh: AFP

Trước đó, chính quyền Moscow đã khẳng định sẽ rút quân ngay lập tức với 4 điều kiện, bao gồm yêu cầu quân đội Ukraine phải ngừng chống trả, Ukraine phải sửa hiến pháp theo chủ trương trung lập, công nhận Crimea là của Nga và cuối cùng là công nhận 2 khu vực ly khai Donetsk và Luhansk ở Donbass là các quốc gia độc lập.

Chính quyền Moscow đã tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine kể từ ngày 24-2. Trải qua gần 3 tuần, lực lượng Nga đã phá hủy nhiều cơ sở quân sự quan trọng của Kiev, cũng như tấn công vào nhiều khu vực dân cư của nước này.

Chiến dịch quân sự của Nga đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ cộng đồng quốc tế, trong đó nhiều quốc gia phương Tây đã tiến hành áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt nhắm vào nước này.

Xem thêm: lmth.8078401-iot-naut-2-1-gnort-tahn-mos-agn-iov-hnib-aoh-cou-peih-coud-tad-eht-oc-eniarku/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine: Có thể đạt được hiệp ước hòa bình với Nga sớm nhất trong 1, 2 tuần tới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools