vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức cuộc thi ảnh 'Ninh Thuận - Miền di sản'

2022-03-16 14:24

Ban tổ chức cuộc thi ảnh Ninh Thuận - Miền di sản vừa thông báo thời gian tổ chức cũng như thể lệ cuộc thi.

Theo đó, cuộc thi sẽ là sân chơi cho các nhiếp ảnh gia trong nước khám phá và ghi nhận những giá trị di sản của vùng đất, làng nghề và đời sống người Ninh Thuận, ghi nhận ảnh đẹp về các địa danh du lịch, làng nghề, sản vật truyền thống nhằm tăng cường xúc tiến, quảng bá hình ảnh Ninh Thuận tới du khách trong nước và quốc tế.

Đây là cuộc thi ảnh phi lợi nhuận, nhằm tôn vinh vẻ đẹp tiềm năng Ninh Thuận, đồng thời cũng khuyến khích sức sáng tác của các nhiếp ảnh gia Việt Nam.

Giải ảnh sẽ là chuỗi hoạt động phong phú, bao gồm một cuộc thi trên phạm vi toàn quốc (từ 8-3 đến 10-4-2022), một photo tour tại khu vực dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (từ 17 đến 20-3-2022), lễ trao giải và trưng bày ảnh tại Vườn Quốc gia Núi Chúa (16-4-2022), và một triển lãm tổng kết tại tòa villa The One Heritage - số 154 Quán Thánh, Hà Nội (từ 20-5 đến 20-6-2022).

Tổ chức cuộc thi ảnh 'Ninh Thuận - Miền di sản' - ảnh 1
Cuộc thi sẽ là sân chơi cho các nhiếp ảnh gia trong nước khám phá và ghi nhận những giá trị di sản của vùng đất. Ảnh: BTC

Bộ giải thưởng của cuộc thi gồm 36 giải cho cả hai hạng mục thi Ảnh ĐơnẢnh Bộ, với tổng giá trị lên tới 85 triệu đồng, cùng các quyền lợi cho tác phẩm ảnh đoạt giải sẽ được tính điểm (cấp tỉnh) theo quy chế bảo trợ của Hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam.

Đặc biệt, hoạt động sáng tác thực địa photo tour tại khu vực dự trữ sinh quyển Núi Chúa sẽ là cơ hội để các nhiếp ảnh gia và nhà báo cảm nhận, chuyển tải và chia sẻ được câu chuyện về khu dự trữ sinh quyển với cộng đồng người dân địa phương và xã hội.

Khu dự trữ sinh quyển Thế giới Núi Chúa được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển mang nhiều bản sắc văn hoá Chăm và hệ sinh thái rừng đặc biệt bậc nhất Việt Nam.

Với 3 địa hình rừng xanh nhiệt đới, rừng khô hạn (duy nhất của Đông Nam Á), và biển, nơi nổi tiếng với rạn san hô cổ triệu năm lớn nhất khu vực - Hang Rái.

Khu dự trữ sinh quyển bao gồm vùng lõi là Vườn Quốc Gia Núi Chúa, vùng đệm và vùng chuyển tiếp đều nằm gọn trong Ninh Thuận. Bảo tồn và phát triển khu vực này là gồm cả hoạt động kinh tế xanh (phát triển bền vững, du lịch, năng lượng sạch) và văn hoá truyền thống đặc trưng địa phương của bà con các dân tộc Chăm, Raglei, Kinh.

Photo tour này sẽ là một hoạt động có ý nghĩa, khơi gợi và truyền cảm hứng, giúp nâng cao nhận thức của người dân về khu dự trữ sinh quyển, du lịch xanh, kinh tế xanh Ninh Thuận.

Cuộc thi do Công ty Cổ Phần Mekong One và Tạp chí Heritage (Vietnam Airlines) đồng tổ chức, với sự chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Thuận và bảo trợ chuyên môn của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Thuận, và Chi Hội Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Ninh Thuận.

Xem thêm: lmth.9478401-nas-id-neim-nauht-hnin-hna-iht-couc-cuhc-ot/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổ chức cuộc thi ảnh 'Ninh Thuận - Miền di sản'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools