vĐồng tin tức tài chính 365

Đã đến lúc các doanh nghiệp nên có biện pháp bảo vệ dữ liệu cho mình

2022-03-17 08:24

Đại dịch Covid-19 nổ ra đã làm thay đổi cách làm việc của các doanh nghiệp thuộc mọi linh vực và quy mô. Một phần hoặc toàn bộ nhân viên đã phải làm việc từ xa. Với thay đổi này, việc lưu trữ, bảo vệ và chia sẻ dữ liệu có thể trở thành một thách thức, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có nhiều nguồn lực, họ thiếu cả về lực lượng lao động lẫn một hệ thống hạ tầng IT. Dữ liệu phân tán và khả năng bị tấn công mạng là hai thách thức chung mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt hiện nay.

Để đối phó vấn đề này, các doanh nghiệp cần có một giải pháp quản lý dữ liệu toàn diện. Giải pháp đó phải cung cấp được quyền truy cập cho nhân viên để họ có thể cộng tác, chia sẻ từ xa các dữ liệu đã được mã hóa để không ảnh hưởng đến năng suất làm việc của công ty mà vẫn đảm bảo tính bảo mật. Ngoài ra còn cần phải có các công cụ bảo vệ đáng tin cậy để ngăn ngừa sự mất cắp dữ liệu, hay mang đến khả năng mở rộng bộ nhớ linh hoạt trong tương lai, tùy theo sự phát triển của doanh nghiệp.

Có hai hướng tiếp cận dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ – dịch vụ đám mây công cộng của bên thứ ba và giải pháp đám mây riêng từ ổ cứng mạng (NAS). Cả hai giải pháp đều có tiềm năng mang đến những giải pháp quản lý dữ liệu mà doanh nghiệp cần, vậy chúng giống và khác nhau ở những điểm nào? Và giải pháp nào sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất để vừa bảo vệ dữ liệu an toàn, vừa không tạo ra gánh nặng về tài chính?

Khả năng truy cập và chia sẻ dữ liệu

Truy xuất, chỉnh sửa và chia sẻ các tệp cũng như đồng bộ hóa chúng trên tất cả các thiết bị là nhu cầu cần thiết để duy trì và để đảm bảo năng suất kinh doanh. Trong khi các dịch vụ đám mây đã quá nổi tiếng với khả năng tiếp cận dữ liệu mọi lúc mọi nơi thì NAS đã đưa việc cộng tác từ xa lên một tầm cao mới. Thiết bị này cung cấp sẵn nhiều ứng dụng đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp, bao gồm các công cụ cộng tác hiệu quả, hỗ trợ giao tiếp, làm việc văn phòng trên nhiều nền tảng, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Sao lưu và phục hồi

Một số giải pháp NAS còn đi kèm với các dịch vụ bảo vệ dữ liệu toàn diện, mang đến khả năng quản lý việc sao lưu tất cả các thiết bị đầu cuối, bao gồm máy chủ, máy ảo và các ứng dụng đám mây. Với một bảng điều khiển đơn giản, đội ngũ IT có thể lên lịch và giám sát các tác vụ sao lưu, nhận các thông báo tức thời và báo cáo chi tiết hoạt động. Đồng thời các ứng dụng này còn giúp loại bỏ sao lưu trùng lặp để tối ưu hóa không gian lưu trữ và mã hóa dữ liệu để ngăn ngừa các cuộc tấn công. Trong trường hợp sử dụng dịch vụ đám mây, doanh nghiệp vẫn có thể tạo bản sao cục bộ những dữ liệu quan trọng bằng cách đồng bộ từ đám mây vào NAS để truy cập bất kỳ lúc nào.

Khả năng mở rộng và quyền sở hữu dữ liệu

Phí đăng ký dịch vụ đám mây thường dựa trên dung lượng dữ liệu được lưu trữ. Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, chi phí lưu trữ dữ liệu hàng tháng có thể tăng theo cấp số nhân. Về lâu dài, phí này có thể trở thành gánh nặng, trong khi các tính năng được cung cấp theo các gói cơ bản có xu hướng giảm dần theo thời gian. Trong khi đó, với khoản đầu tư chỉ một lần vào NAS, các doanh nghiệp có thể tự trang bị cho mình một loạt các ứng dụng hữu ích ngay từ lần đầu tiên sử dụng, và chỉ cần mở rộng bộ nhớ khi nhu cầu sử dụng dung lượng tăng lên trong tương lai.

Việc hợp nhất dữ liệu tại một chỗ cũng giúp các doanh nghiệp dễ dàng quản lý và bảo vệ dữ liệu của mình mà không lo về các chính sách vi phạm bảo mật, vì tất cả dữ liệu nay đã được lưu trữ trên một nền tảng duy nhất ngay tại công ty.

Đã đến lúc các doanh nghiệp nên có biện pháp bảo vệ dữ liệu cho mình - Ảnh 1.

Lưu trữ tại chỗ là giải pháp giúp doanh nghiệp đảm bảo quyền sở hữu dữ liệu của mình

Tổng kết

Quản lý dữ liệu chưa bao giờ trở nên cấp thiết như vậy trong việc duy trì và đảm bảo năng suất hoạt động của doanh nghiệp. Với cùng một mục tiêu chung là giúp các doanh nghiệp lưu trữ, chia sẻ và bảo vệ tài sản số, không có gì ngạc nhiên khi các giải pháp đám mây và NAS đều mang đến nhiều tính năng tương tự nhau. Tuy nhiên, trong khi các đám mây công cộng có vẻ như là lựa chọn phù hợp cho những công ty vừa khởi nghiệp, thì NAS lại là giải pháp lý tưởng nhất trung hòa giữa chi phí và hiệu quả mang lại cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô về sau.

Để hiểu thêm về NAS cũng như những gì mà giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp, bạn đọc có thể tham gia hội thảo trực tuyến miễn phí "Đơn giản hóa quy trình làm việc văn phòng cùng NAS Synology" sẽ diễn ra vào 14h00 thứ ba, ngày 29/03/2022 tại đây.

http://tintuc.vdong.vn/03/1274628.htm

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.8852907161302202-hnim-ohc-ueil-ud-ev-oab-pahp-neib-oc-nen-peihgn-hnaod-cac-cul-ned-ad/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã đến lúc các doanh nghiệp nên có biện pháp bảo vệ dữ liệu cho mình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools