Hàng không dồn dập tung ra chương trình kích cầu chào đón khách quốc tế. Trong ảnh: máy bay đang khai thác tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: CÔNG TRUNG
Ngày 17-3, hai hãng bay có thị phần lớn tại Việt Nam là Vietnam Airlines, Vietjet Air tiếp tục tung ra những chương trình kích cầu chào đón khách quốc tế.
Theo đó, Vietnam Airlines tung vé ưu đãi cho mạng bay nội địa và quốc tế nhằm hưởng ứng chính sách mở cửa chào đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới. Giá vé trên tất cả các đường bay nội địa của Vietnam Airlines chỉ từ 69.000 đồng/chiều, tương đương 645.000 đồng/chiều bao gồm thuế, phí.
Giá vé khứ hồi trên các đường bay quốc tế đi Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu, Úc, Mỹ chỉ từ 49 USD (khoảng 1,1 triệu đồng), tương đương 155 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) bao gồm thuế, phí. Chương trình này áp dụng cho khách mua vé từ ngày 20 đến 29-3 với hành trình bay từ 20-3 đến 31-12.
Đối với hãng bay của nữ tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - Vietjet Air, khách mua vé trên hành trình quốc tế sẽ nhận được gói xét nghiệm PCR miễn phí. Cuối tháng 3 và đầu tháng 4, Vietjet khai thác đường bay quốc tế từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Quốc đến Phuket (Thái Lan), Đài Nam, Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc), Kuala Lumpur (Malaysia), New Delhi (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Busan (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản)...
"Các chuyến bay sẽ được khai thác từ 1 đến 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần và sẽ tiếp tục tăng cường để đáp ứng nhu cầu di chuyển, giao thương và du lịch của khách hàng khi các hoạt động kinh tế, du lịch bình thường và cuộc sống đang trở lại trên khắp toàn cầu" - Vietjet thông tin.
Không chỉ hãng bay nội nhộn nhịp "bung sức" trở lại bầu trời quốc tế, mà các hãng bay ngoại cũng đặt kế hoạch đưa khách đến Việt Nam. Ông Nguyễn Minh Đông - giám đốc cảng hàng không quốc tế Phú Quốc - kỳ vọng sân bay sẽ nhộn nhịp khai thác các chuyến bay quốc tế từ ngày 27-3.
Hiện nay, các hãng China Southern Airlines, Asiana Airlines, Jeju Air... đang đặt kế hoạch khai thác trở lại đường bay quốc tế đưa khách đến Phú Quốc với tần suất khoảng 7 chuyến/ngày/hãng.
TTO - "Cho đến thời điểm hiện tại, dòng tiền của ngành hàng không đang bị cạn kiệt sau thời gian dài "ngủ đông". Nếu không có sự hỗ trợ, giải cứu của Nhà nước, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ gặp rủi ro thanh khoản như nợ ngắn hạn...".