vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyện gì đây: Apple giải thể đội ngũ làm xe điện, 'Apple Car' mãi chỉ là lời đồn?

2022-03-18 11:57

Bất chấp những thông tin cho rằng Apple đang ráo riết tìm kiếm đối tác sản xuất xe điện (EV), mới đây, trên trang Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố đội ngũ phát triển Apple Car của Apple đã tạm thời bị giải thể. Động thái trên được cho là như một cách để Apple tái thiết lập lại dự án xe EV trong vòng 3-6 tháng tới nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất hàng loạt từ năm 2025.

Hiện nhóm phát triển dự án mới và ngày ra mắt các sản phẩm xe điện Apple vẫn đang được bỏ ngỏ. Ông Kuo không cung cấp thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, vì vậy cũng chưa rõ nhóm phát triển này đã tan rã bao lâu, cũng như dự án EV đã đi đến giai đoạn nào. Bên cạnh đó, tháng 12/2021, còn có thông tin cho rằng 3 kỹ sư của Apple Car đã đầu quân sang các công ty khác.

Được biết kế hoạch phát triển xe điện của Apple từng phải đối mặt với rất nhiều biến động kể từ bắt đầu triển khai hồi năm 2014. Các thông tin rò rỉ cũng tiết lộ lãnh đạo của dự án Apple Car liên tục bị thay đổi. Theo Bloomberg, tháng 9/2021, ông Doug Field, người từng lãnh đạo dự án phát triển mẫu xe điện Model 3 của Tesla kiêm Phó Chủ tịch dự án xe điện Titan của Apple đã tuyên bố rời tập đoàn và gia nhập Ford. Sự ra đi đột ngột này được cho là mất mát lớn của Apple khi hãng công nghệ này đang đặt cược tương lai vào lĩnh vực xe tự lái.

“Apple không nói về các sản phẩm mới và tôi cũng sẽ không nói về công việc của mình tại Apple”, ông Doug Field cho biết.

Chuyện gì đây: Apple giải thể đội ngũ làm xe điện, Apple Car mãi chỉ là lời đồn? - Ảnh 1.

Gần đây nhất, trên trang Bloomberg, chuyên gia phân tích Mark Gurman cho biết Apple đang đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện với đầy đủ các tính năng tự lái. Ông cũng thừa nhận rằng Apple đang hướng đến việc ra mắt dòng sản phẩm mới vào năm 2025, song kế hoạch có thể bị trì hoãn do những thách thức trong quá trình phát triển.

Apple từ trước đến nay vẫn kín tiếng về các dự án xe EV, tuy nhiên, theo báo cáo của DigiTimes Asia, Foxconn và Luxshare được cho là 2 ứng cử viên hàng đầu giúp Apple sản xuất linh kiện cho Apple Car. Việc tham gia của 2 công ty này được kỳ vọng có thể giúp Apple đạt năng lực sản xuất mạnh mẽ nhất vào thời điểm bắt đầu lắp ráp ô tô điện.

Hồi năm ngoái, theo Bloomberg, Apple đã hoàn thành “phần lớn công việc cốt lõi” trên một bộ vi xử lý mới nhằm cung cấp năng lượng cho dự án ô tô điện tự hành. Sự kiện quan trọng diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ này đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe tự lái và dự kiến tung ra thị trường trong vòng 4 năm tới. Loại chip được cho là “thành phần tiên tiến nhất” cũng đã được thiết kế thành công để bắt đầu quá trình thử nghiệm tại California.

Chuyện gì đây: Apple giải thể đội ngũ làm xe điện, Apple Car mãi chỉ là lời đồn? - Ảnh 2.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố đội ngũ phát triển Apple Car của Apple đã tạm thời bị giải thể.

Tuy nhiên, sau thông tin đội ngũ phát triển Apple Car tạm thời bị giải thể, nhiều người nghi ngại rằng Apple sẽ khó có thể ra mắt mẫu xe điện mới vào năm 2025 như kế hoạch. Cũng có ý kiến cho rằng quá trình phát triển Apple Car vẫn chỉ đang trong giai đoạn sơ khai và nhanh nhất phải đến năm 2026 thì mới có thể giới thiệu sản phẩm ra thị trường. 

Theo: Appleinsider, Bloomberg

http://tintuc.vdong.vn/03/1276330.htm

Vũ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.46043720181302202-nod-iol-al-ihc-iam-rac-elppa-neid-ex-mal-ugn-iod-eht-iaig-elppa-yad-ig-neyuhc/nv.zibefac

Comments:0 | Tags: app

“Chuyện gì đây: Apple giải thể đội ngũ làm xe điện, 'Apple Car' mãi chỉ là lời đồn?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools