vĐồng tin tức tài chính 365

Chấn chỉnh việc nhân viên trạm y tế thu tiền công test nhanh COVID-19

2022-03-18 19:08

Ngày 18-3, ông Võ Minh Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận đã có chỉ đạo liên quan thông tin người dân phản ánh việc nhân viên y tế tại một xã trên địa bàn thu tiền công khi test COVID-19.

Theo ông Hùng, trung tâm đã chỉ đạo các trạm y tế nghiêm túc thực hiện xét nghiệm theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, tuyệt đối không được tự ý bán kit xét nghiệm và không thu tiền công khi test xét nghiệm kể cả các vật tư tiêu hao phòng chống dịch.

Chấn chỉnh việc nhân viên trạm y tế thu tiền công test nhanh COVID-19 - ảnh 1
Trạm Y tế Cư Êbua bị phản ánh về việc thu tiền công khi test nhanh COVID-19 cho người dân. Ảnh: DT

“Đối với Trạm y tế xã Cư Êbur, tôi đã chỉ đạo dừng ngay việc thu tiền test nhanh COVID-19 như báo chí đã phản ánh. Hiện chưa có quy định, chủ trương cho phép trạm y tế tự ý bán kit xét nghiệm. Đồng thời, phía TTYT cũng chỉ đạo các trạm y tế xã, phường có nhu cầu vật tư y tế thì dự trù số lượng gửi lên TTYT để cung ứng” - ông Hùng nói.

Trước đó, Trạm y tế xã Cư Êbur bị người dân phản ánh khi đến thực hiện test nhanh COVID-19 thì được hướng dẫn mua kit xét nghiệm giá 80.000 - 100.000 đồng/lần test.

Trường hợp người dân mang dụng cụ test mua ở nhà thuốc đến trạm y tế này để test thì nhân viên sẽ thu tiền công với giá 10.000 đồng/lần.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, phía TTYT TP Buôn Ma Thuột đã ra văn bản hỏa tốc để chấn chỉnh tình hình nói trên.

Xem thêm: lmth.2629401-91divoc-hnahn-tset-gnoc-neit-uht-et-y-mart-neiv-nahn-ceiv-hnihc-nahc/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chấn chỉnh việc nhân viên trạm y tế thu tiền công test nhanh COVID-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools