Ông Nguyễn Thanh Đảo phát biểu nhậm chức tân chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM - Ảnh: BÔNG MAI
Ông Nguyễn Thanh Đảo vừa trở thành tân chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) nhiệm kỳ V (2022-2027) tại đại hội vừa diễn ra ở Hội trường Thống Nhất (Q.1, TP.HCM) vào hôm nay 18-3.
Dù rời vị trí điều hành, nhưng ông Trần Quý Cáp vẫn tiếp tục được giữ vị trí chủ tịch danh dự vì là người sáng lập và vận hành Hội trong nhiều năm liền.
Tại chương trình này, ông Lương Đức Thắng - phó cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) gửi lời chúc mừng, đồng thời ghi nhận thời gian qua ban chấp hành nhiệm kỳ trước (2016-2021) đã rất cố gắng, nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng.
Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - ông Nguyễn Trường Sơn cho biết đại dịch COVID-19 và căng thẳng Nga - Ukraine thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến nhiều ngành nghề, bao gồm cả ngành quảng cáo, vì vậy kỳ vọng các hội viên sẽ cùng đồng hành, chia sẻ, vượt qua khó khăn. Ngoài ra, ông Sơn cũng cho biết để ngành quảng cáo phát triển, HAA cần xem việc áp dụng công nghệ mới là một bài toán quan trọng, mang lại hiệu quả, không để chuyển đổi số chỉ là phong trào.
Cũng tại chương trình, ông Võ Trọng Nam - phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM đã đánh giá cao những đóng góp tích cực của HAA, bởi giá trị đóng góp của ngành quảng cáo vào nền kinh tế TP là hơn 5.100 tỉ đồng, tương đương 3% tổng sản phẩm trên địa bàn TP (GRDP).
Đáng chú ý, ông Nam cũng hé lộ về tiến độ của quy hoạch quảng cáo ngoài trời ở TP.HCM.
"Làm 10 năm rồi chưa ra được quy hoạch quảng cáo. Bây giờ đến giữa năm nay là phải xong quy hoạch quảng cáo, để tích hợp vào quy hoạch chung của thành phố. Đây là lời cam kết của ngành quản lý nhà nước, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP.HCM", ông Nam chia sẻ, đồng thời bày tỏ mong muốn trong quá trình thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời sẽ được các doanh nghiệp hỗ trợ.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, tân chủ tịch HAA bày tỏ niềm vui, cho biết nếu quy hoạch quảng cáo ngoài trời ở TP.HCM được duyệt nhanh chóng thì sẽ góp phần gỡ nút thắt cho ngành, giúp doanh nghiệp có cơ sở để phát triển bảng quảng cáo mới phù hợp, cải thiện tình trạng nhiều trụ bảng, nơi đặt trụ bảng quảng cáo chưa được chỉn chu, còn lộn xộn trong nhiều năm qua.
Đại diện Hội Quảng cáo TP.HCM ký kết với đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM về đào tạo và cung ứng nhân sự chất lượng cao cho ngành quảng cáo - Ảnh: BÔNG MAI
Cũng tại chương trình này, HAA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trường đại học Tôn Đức Thắng và nhiều đơn vị khác... để phối hợp đào tạo, tạo điều kiện trong quá trình thực tập, tuyển dụng nhân sự ngành quảng cáo.
"Hiện nay nguồn nhân lực của ngành quảng cáo thừa những người chưa đáp ứng được nhu cầu, nhưng thiếu những nhân sự có chuyên môn và tay nghề cao, thiếu cả người quản lý am hiểu về ngành quảng cáo", tân chủ tịch HAA chia sẻ.
Do đó, ông Nguyễn Thanh Đảo kỳ vọng sự phối hợp giữa Hội và các trường đại học, trường nghề...sẽ tạo ra nhiều nhân sự chất lượng trong ngành quảng cáo, truyền thông, bao gồm cả những nhân viên thiết kế, thợ cơ khí...trong mảng sản xuất quảng cáo ngoài trời.
TTO - Không chỉ các doanh nghiệp sản xuất, nhiều doanh nghiệp dịch vụ, bán lẻ, công nghệ... đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn để đáp ứng nhu cầu khôi phục và mở rộng hoạt động trong bối cảnh "bình thường mới".
Xem thêm: mth.24380325181302202-mch-pt-oac-gnauq-ioh-hcit-uhc-nat-hnaht-ort-oad-hnaht-neyugn-gno/nv.ertiout