Gần đây, tạp chí Financial Times vừa công bố danh sách 500 công ty tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, danh sách này được công bố.
Đáng chú ý, để lọt vào top 100, các ứng viên cần đạt mức tăng trưởng doanh thu lên tới 100% mỗi năm, và duy trì được tỷ lệ này trong 3 năm tài chính liên tiếp. Bảng xếp hạng không xuất hiện các công ty Trung Quốc vì khó xác nhận được dữ liệu, Financial Times cho biết.
Năm nay, Việt Nam có 4 cái tên xuất hiện trong danh sách của Financial Times. Trong đó ứng dụng giao đồ ăn Loship có vị trí cao nhất nếu so với 3 cái tên còn lại. Cụ thể, Loship xếp ở vị trí số 47 với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 127,3%, quy mô nhân sự là 200 người, Mức doanh thu của startup này tăng từ 1,24 triệu USD năm 2017 lên 14,54 triệu USD trong năm 2020.
Cũng trong top 500 nhưng xếp sau Loship đó là Dwarves Foundation, một công ty sáng tạo phần mềm của Việt Nam, ở vị trí 63 với CARG đạt 114,8%.
Hai công ty Việt Nam còn lại trong danh sách là Orient Software (lĩnh vực công nghệ) và ConeXagency (lĩnh vực quảng cáo) lần lượt xếp ở vị trí 266 (CARG đạt 46,7%) và vị trí 35 (CARG đạt 36,4%).
Thành lập cuối năm 2017, Loship là ứng dụng giao đồ ăn được phát triển bởi người Việt và đã hiện diện trên hơn 12 tỉnh thành lớn khắp cả nước.
Tháng 8 năm ngoái, Loship hoàn thành vòng gọi vốn Pre-Series C trị giá 12 triệu USD, được dẫn dắt bởi BAce Capital và Sun Hung Kai. Trong đó, BAce Capital được biết đến như quỹ đầu tư hậu thuẫn bởi Alibaba và Ant Financial của tỷ phú Jack Ma. Còn Sun Hung Kai là công ty hàng đầu về đầu tư thay thế của Hong Kong. Loship cũng là khoản đầu tư đầu tiên của hai đơn vị này tại thị trường Việt Nam.
Không chạy theo những chiến dịch marketing rầm rộ, thương hiệu Loship tập trung thực hiện các hoạt động truyền thông sáng tạo, hướng về khách hàng và luôn lấy khách hàng làm trọng tâm.
Cụ thể, trong chiến dịch marketing mới nhất, Loship đã trao cho khách hàng toàn quyền sáng tạo nội dung hiển thị trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH (Out-Of-Home). Chiến dịch được khởi xướng từ một bài đăng trên fanpage Loship để trưng cầu ý kiến khách hàng về nội dung in trên bạt che mái hiên. Sau đó, thương hiệu nhanh chóng thi công và lắp đặt miễn phí tại các cửa hàng đối tác.
Tính đến thời điểm giữa tháng 2 vừa qua, Loship đã thi công hơn 300 chiếc bạt lắp đặt tại 300 cửa hàng trên Tp.HCM và Hà Nội. Toàn bộ nội dung trên bạt là hoàn toàn khác nhau và do hơn 1000 khách hàng tham gia đóng góp, sáng tạo và xây dựng câu chuyện cùng Loship -con số không hề nhỏ so với một startup Việt.
http://tintuc.vdong.vn/03/1277610.htmNhật Anh (tổng hợp)
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị