Brussels đang tìm nhiều cách để người dân bỏ lái xe cá nhân và giải quyết nạn ô nhiễm không khí ở thành phố - Ảnh: The Drive
Kế hoạch này nằm trong chương trình Bruxell'Air, xoay quanh các biện pháp khuyến khích mọi người ngừng lái xe ở Brussels. Là một thành phố tương đối nhỏ, Brussels có chất lượng không khí rất kém, tương đương những thành phố lớn như Paris, Amsterdam, hay thậm chí London.
Một phần là do giao thông. Kể từ năm 2017, chính quyền thành phố đã liên tục nghĩ ra các giải pháp để làm sạch bầu không khí. Chẳng hạn, trợ giá cho những phương tiện "sạch" như xe đạp.
Giải pháp mới này thì trực tiếp hơn: Nếu hủy đăng ký xe (về mặt pháp lý không được sử dụng, nhưng vẫn có thể đem bán) thì có thể được nhận tới 900 euro để mua xe "sạch" (như xe đạp) hoặc làm thẻ giao thông công cộng. Số tiền này áp dụng cho những người khuyết tật hoặc những người có thu nhập 7.600 euro/năm. Những người có thu nhập tới 75.100 euro thì có nhận được khoản trợ cấp 500 euro.
Chính quyền thành phố Brussels hy vọng rằng điều này sẽ giúp giảm bớt lưu lượng giao thông, khuyến khích mọi người sử dụng xe đạp và các phương tiện công cộng - vốn được đánh giá có chất lượng tốt song người dân vẫn thích xe cá nhân hơn.
Cảnh sát Anh ở nhiều nơi không được dùng các xe BMW 3-Series, 5-Series và X5 do lo ngại bốc cháy đột ngột.
Xem thêm: mth.49235217191302202-ex-ial-ioht-ed-gnod-ueirt-22-noh-nahn-coud/nv.ertiout