vĐồng tin tức tài chính 365

Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy 250 triệu USD tại Bình Phước

2022-03-20 14:24

Sáng ngày 20-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự lễ khánh thành nhà máy thuộc Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam tại Bình Phước.

Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy 250 triệu USD tại Bình Phước - ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khánh thành. Ảnh: LÊ ÁNH

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng và cảm ơn Công ty TNHH Hayat Kimya Việt Nam đã đầu tư, tạo cơ hội cho Bình Phước phát triển, mang lại việc làm cho người lao động. Đặc biệt, công ty vừa sản xuất vừa đảm bảo khâu bảo vệ môi trường. "Đó là điều Việt Nam hướng đến phát triển bền vững"- Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng cảm ơn các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đã luôn chia sẻ với Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng vượt qua khó khăn trong suốt thời gian dịch COVID-19. 

Thủ tướng cũng nhận định, Bình Phước có tiềm năng và thế mạnh rất lớn. Tuy nhiên, Bình Phước còn thiếu nhiều yếu tố để tạo sức bật và phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là về cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông.

Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy 250 triệu USD tại Bình Phước - ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan dây chuyền sản xuất tại nhà máy  Hayat Kimya Việt Nam. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, cơ chế chính sách của Bình Phước còn chưa được tốt. "Lãnh đạo tỉnh Bình Phước cần phải nghiêm cứu để củng cố tốt hơn các yếu tố còn thiếu, đầu tư cơ sở hạ tầng, có cơ chế chính sách để phát triển tương đương với tiềm năng sẵn có"- Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ mong muốn Bình Phước phải làm tốt khâu đào tạo nguồn nhân lực cũng như cơ chế điều hành, chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy 250 triệu USD tại Bình Phước - ảnh 3
Hayat Kimya Việt Nam chuyên sản xuất tã trẻ em. Ảnh: LÊ ÁNH

Nhà máy Hayat Kimya có tổng mức đầu tư 250 triệu USD rộng 32 ha tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước (Xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Nhà máy này thuộc Công ty Hayat Việt Nam (Tập đoàn Hayat), là nhà sản xuất tã trẻ em lớn thứ 5 thế giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước cũng đã đi thực tế tại khu vực Mã Đà (Xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú). Tại đây, Thủ tướng đã có một số chỉ đạo, định hướng phát triển kinh tế-xã hội trong khu vực và trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đặc biệt, là về kết nối giao thông giữa Bình Phước với Đồng Nai, Đăk Nông và một số tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Khu Liên hợp công nghiệp-đô thị-dịch vụ Becamex Bình Phước với quy mô hơn 4.600 ha. Khu công nghiệp này được kế thừa mô hình Khu Liên hợp công nghiệp-đô thị-dịch vụ với hệ sinh thái đa dạng và phương thức quản lý chuyên nghiệp, đã được Tổng công ty Becamex IDC triển khai thành công tại Bình Dương và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khu liên hợp có vị trí thuận lợi, kết nối linh hoạt từ Quốc lộ 13, 14, đường Hồ Chí Minh đến các dự án giao thông trọng điểm trong tương lai như đường cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành.

Xem thêm: lmth.4749401-couhp-hnib-iat-dsu-ueirt-052-yam-ahn-hnaht-hnahk-el-ud-gnout-uht/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thủ tướng dự lễ khánh thành nhà máy 250 triệu USD tại Bình Phước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools