vĐồng tin tức tài chính 365

Đài RT: Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga thiệt mạng ở Ukraine

2022-03-21 09:40

Đài RT dẫn thông tin từ các quan chức cao cấp Nga cho biết Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga - Thuyền trưởng bậc 1 Andrey Paliy đã thiệt mạng trong trận giao tranh gần thành phố Mariupol, Ukraine.

Thượng nghị sĩ Yekaterina Altabaeva ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea là người đầu tiên đưa ra thông tin này. Quan chức này cho biết ông Paliy đã thiệt mạng trong cuộc chiến đấu để “giải phóng Mariupol khỏi chủ nghĩa phát xít”.

Sau đó, thông tin trên được thống đốc thành phố Sevastopol - ông Mikhail Razvozhaev xác nhận. Ông Razvozhaev viết trên trang Telegram của mình: “Ông Andrey (tức ông Paliy) đã chọn công việc của đời mình là bảo vệ Tổ quốc và đã hy sinh vì tương lai hòa bình của chúng ta”.

Đài RT: Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga thiệt mạng ở Ukraine - ảnh 1
Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Nga Andrey Paliy. Ảnh: TELEGRAM

Cả hai quan chức Nga đưa tin buồn nói rằng họ quen biết với thuyền trưởng Paliy và xin gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè của ông.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa lên tiếng về thông tin Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen của Andrey Paliy thiệt mạng.

Theo các cơ quan báo chí truyền thông, ông Paliy chịu trách nhiệm giám sát công việc ở một hành lang nhân đạo được quân đội Nga thiết lập ở thành phố Mariupol để sơ tán dân thường khỏi khu vực này.

Trước đó, trong một bài đăng trên Twitter hôm 19-3, quân đội Ukraine thông báo rằng đã có vị tướng thứ năm của Nga thiệt mạng trong cuộc chiến đấu với Ukraine. Theo đó, Trung tướng Nga Andrei Mordvichev đã thiệt mạng khi lực lượng Ukraine tấn công một sân bay ở Chornobayivka, gần sân bay Kherson, tờ Business Insider cho hay.

Xem thêm: lmth.4959401-eniarku-o-gnam-teiht-agn-ned-neib-iod-mah-yuh-ihc-ohp-tr-iad/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đài RT: Phó chỉ huy Hạm đội Biển Đen Nga thiệt mạng ở Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools