Dường như xe điện vẫn chưa đột phá được ưu thế về chi phí sửa chữa, bảo hành bảo dưỡng so với xe xăng dầu? - Ảnh: Carscoops
Trang Which? đã tiến hành khảo sát 48.000 người sở hữu ôtô, trong đó 2.184 người đi xe điện. Kết quả, trong 4 năm đầu tiên, 39% chủ xe điện báo lỗi, chỉ có 19% chủ xe xăng và 29% chủ xe máy dầu phàn nàn về "xế yêu".
Không chỉ nhiều lỗi hơn trong những năm đầu, sửa chữa xe điện cũng lâu và tốn kém hơn. Các vấn đề phổ biến nhất với xe điện là lỗi phần mềm, thường mất tới 5 ngày để sửa chữa, so với 3 ngày của xe xăng và 4 ngày của xe máy dầu.
Thương hiệu xe điện ít đáng tin cậy nhất là Tesla. 39% chủ sở hữu ghi nhận có ít nhất một lỗi trong 4 năm sở hữu, 5% báo sự cố bất ngờ hoặc không khởi động được.
Đáng tin nhất là thương hiệu Kia cùng e-Niro, chỉ 6% chủ xe báo cáo có vấn đề, lỗi sự cố bất ngờ hoặc không khởi động được chỉ chiếm khoảng 1%.
Tất nhiên, xe điện vẫn là một sản phẩm khá mới. Khi công nghệ phát triển, độ tin cậy của xe điện cũng sẽ được cải thiện. Nhưng biên tập viên của Which? cũng lưu ý với người mua xe: "Chúng tôi biết nhiều người muốn mua những chiếc xe thân thiện với môi trường, nhưng quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm. Với xe điện, giá cao không đồng nghĩa với độ tin cậy cao. Vì vậy, các tài xế nên nghiên cứu kỹ trước khi mua hàng để đặt tiền vào những thương hiệu đáng tin cậy".
Carscoops đã có dịp trải qua trải nghiệm của một người dùng xe điện "chiếu mới" đúng nghĩa.
Xem thêm: mth.26854851112302202-gnax-ex-noh-ueihn-aus-iahp-nav-neid-ex/nv.ertiout