vĐồng tin tức tài chính 365

Dự án căn hộ đắt đỏ nhất Việt Nam giá 700 triệu đồng/m2 lại "đắp chiếu": Có thông tin đã đổi chủ, Mastersie Homes cũng p

2022-03-23 11:57

Đầu năm 2021, các biển hiệu có tên Masterise Homes – thế lực mới nổi trong thị trường bất động sản cao cấp, bất ngờ xuất hiện xung quanh dự án Spirit of Saigon đang "đắp chiếu" tại TP.HCM. Không lâu sau, tên nhà thầu Newtecons cũng xuất hiện trong các biển hiệu, đồng thời dự án được khởi động trở lại.

Sau khi "sang tay" Masterise và Newtecons, dự án được đổi tên thành One Central HCM. Tuy nhiên, chưa "hồi sinh" được bao lâu, gần đây, các biển hiệu liên quan đến Masterise Homes đã bất ngờ biến mất, các hoạt động xây dựng, thi công cũng bị dừng lại. Trên website chính thức, One Central HCM cũng không hiện diện trong danh mục các dự án đang thực hiện của doanh nghiệp này.

Trong khi đó, nhiều thông tin trên thị trường cho rằng Mastersie Homes đã rút khỏi siêu dự án tại khu đất tứ giác Bến Thành này do không thống nhất được quyền lợi giữa các bên.

Dự án căn hộ đắt đỏ nhất Việt Nam giá 700 triệu đồng/m2 lại đắp chiếu: Có thông tin đã đổi chủ, Mastersie Homes cũng phải rút chân? - Ảnh 1.

Phối cảnh dự án One Central HCM tại khu tứ giác Bến Thành

Nằm ngay khu tứ giác Bến Thành, dự án này sở hữu vị trí vô cùng đắc địa bậc nhất trung tâm TP. HCM. One Central HCM cũng từng được quảng cáo rầm rộ là dự án phức hợp 6 sao, cao 224 mét được kết nối bởi khối đế bán lẻ rộng 58,400 m2. Tòa tháp 55 tầng West Tower bao gồm 37.400 m2 sàn khách sạn Ritz Carlton 250 phòng, 17.800 m2 sàn văn phòng hạng A. Tháp 48 tầng East Tower bao gồm 58.400 m2 sàn chia thành 350 căn hộ hạng sang.

Còn nhớ đầu năm ngoái, sau thông tin Masterise Homes tiếp nhận dự án và đổi tên thành One Central HCM, giá bán các căn hộ này đã tăng với tốc độ chóng mặt. Nếu như báo cáo phân tích của Công ty CP Chứng khoán VNDirect cho biết dự án Khu tứ giác Bến Thành sẽ góp mặt vào giỏ hàng dự án mở bán trong năm 2021 với giá mở bán vào khoảng 20.000 - 25.000 USD/m2 (tương đương 460 - 570 triệu đồng/m2) thì theo nhiều nguồn tin trên thị trường lúc đó, giá bán sau khi về tay ông chủ Masterise sẽ còn "sốc" hơn, có thể lên đến 30.000 USD/m2, tương đương gần 700 triệu đồng/m2. Đây là mức giá cao chưa từng có cho sản phẩm căn hộ tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Dự án căn hộ đắt đỏ nhất Việt Nam giá 700 triệu đồng/m2 lại đắp chiếu: Có thông tin đã đổi chủ, Mastersie Homes cũng phải rút chân? - Ảnh 2.

Siêu dự án One Central HCM hiện đã dừng thi công được một thời gian

Vài năm trở lại đây, Masterise nổi lên với phân khúc cao cấp và siêu sang, toạ lạc ở vị trí vàng tại Hà Nội và TP.HCM. Doanh nghiệp này đã có không ít kinh nghiệm nhận chuyển nhượng các dự án hạng sang.

Tại Thủ đô, Masterise từng nhận chuyển nhượng "đất vàng" 22-24 Hàng Bài (Hoàn Kiếm) từ tay Tập đoàn Tân Hoàng Minh để tiếp tục phát triển dự án văn phòng - căn hộ siêu sang D’. San Raffles. Trước đó, mảnh đất rộng 4.071m2 này bị bỏ hoang, Tân Hoàng Minh phải mất 7 năm mới xin được giấy phép. Theo một số nguồn tin, dự án căn hộ - văn phòng siêu sang này sẽ hoàn thành vào khoảng năm 2023 và có giá chào bán lên tới 570 triệu đồng/m2.

Tại Sài Gòn, Masterise còn gây chú ý hơn sau thương vụ chuyển nhượng dự án The Centennial Saigon từ chủ đầu tư trước đó là Alpha King. Dự án được đổi tên thành Grand Marina. Từ năm 2021, dự án căn hộ hàng hiệu Grand Marina chính thức khởi công. Mức giá các căn hộ này được Masterise chào bán cũng ở mức khủng, vào khoảng 200 triệu đồng/m2, cao gấp đôi so với mức Alpha King đưa ra 2 năm trước.

Tuy nhiên, việc tiếp nhận One Central HCM (Spirit of Saigon cũ) dường như không thuận buồm xuôi gió như các dự án trước đó. One Central HCM ban đầu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Saigon Glory - vốn được biết đến là thành viên của Tập đoàn Bitexco. Sau đó dự án này được cho là đã về tay Tập đoàn Vạn Thịnh Phát trước khi được "gắn biển" Masterise Homes. Hiện, vẫn chưa rõ ai là cái tên tiếp theo tiếp nhận siêu dự án này.

http://tintuc.vdong.vn/03/1283038.htm

Hoàng Thuỳ

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.18381911132302202-nahc-tur-iahp-gnuc-semoh-eisretsam-uhc-iod-ad-nit-gnoht-oc-ueihc-pad-ial-2m-gnod-ueirt-007-aig-man-teiv-tahn-od-tad-oh-nac-na-ud/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự án căn hộ đắt đỏ nhất Việt Nam giá 700 triệu đồng/m2 lại "đắp chiếu": Có thông tin đã đổi chủ, Mastersie Homes cũng p”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools