Digital Marketing dần thay thế cách tiếp thị truyền thống
Ngành nghề bùng nổ trong thời đại số và bước nhảy vọt giữa đại dịch COVID-19
Những năm gần đây, Digital Marketing đang dần thay đổi vị thế của tiếp thị truyền thống bởi quá trình chuyển đổi số.
Giữa bối cảnh dịch COVID-19, công nghệ Digital càng chứng tỏ sức mạnh và độ phù hợp không thể phủ nhận của mình trong các hoạt động kinh doanh, thay đổi nhận thức về việc tìm kiếm, lựa chọn mua hàng của nhiều người, tiếp cận người tiêu dùng và xây dựng thương hiệu thông qua các nền tảng mạng xã hội.
Trong báo cáo Chỉ số Kinh tế Số (Digital Economy Index) tháng 5-2020 của Adobe khi phân tích 1 tỉ lượt truy cập các trang web bán lẻ cũng như các dữ liệu bán lẻ khác, doanh thu thương mại điện tử trong tháng 5, chỉ tính riêng tại Mỹ, đã chạm mức 82,5 tỉ đô, tăng 77,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đây là một mức tăng trưởng đầy bứt phá của ngành thương mại điện tử. Để đạt được mức doanh thu trên, lẽ ra ngành cần nhiều hơn bốn năm, nhưng trên thực tế, ngành đã đạt được trong chưa đầy 4 tháng.
Chân dung thế hệ Gen Z
Theo Nielsen Việt Nam, thế hệ Z được biết là "thế hệ kết nối" hay "những đứa trẻ trong thời đại chấm com". Ước tính đến năm 2025, sẽ có 2 tỉ người trên toàn cầu và Việt Nam có 15 triệu người thuộc thế hệ Z - lực lượng đóng góp 21% vào nguồn lao động và chiếm 30% lực lượng tiêu dùng tại Việt Nam.
Thế hệ Gen Z là những bạn trẻ năng động, thích khám phá và chinh phục thử thách - Ảnh tư liệu
Theo từ điển Oxford, Gen Z là những người sinh ra trong khoảng thời gian từ cuối những năm 1990 cho đến 2012. Quãng tuổi phổ biến và được chấp nhận rộng rãi nhất là 1997-2012.
Với cá tính thẳng thắn, thực tế và cởi mở trước các vấn đề của xã hội, thế hệ Gen Z khá tự tin khi quyết định chọn nghề nghiệp.
Họ xem tấm bằng Đại học, Cao đẳng không phải là cách duy nhất để thành công, chúng ta có nhiều hơn một con đường để chinh phục đam mê và thành công với nghề nghiệp mình chọn.
Hiện nay, các bạn trẻ Việt Nam đã có thể cập nhật mọi thứ một cách dễ dàng và nhanh chóng khi Internet phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chính sự lên ngôi của công nghệ 4.0 là lực đẩy rất lớn cho Gen Z hướng đến tiêu chuẩn công dân toàn cầu.
Những ngành nghề thời thượng, đón đầu xu thế công nghệ Số trở thành mối quan tâm và mục tiêu mà thế hệ này hướng đến.
Xu hướng chọn nghề của thế hệ Z
Sống trong thời đại số, chỉ cần ngồi tại nhà với một cú click chuột, chúng ta có thể tìm kiếm mọi thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.
Thế hệ Z cũng vì thế mà có xu hướng khám phá, theo đuổi ngành nghề có tính chất nhạy bén kết hợp với công nghệ hiện đại, có tính tự do và độc lập cao.
Digital Marketing là lĩnh vực có tốc độ biến đổi liên tục, môi trường làm việc năng động, sáng tạo với mức thu nhập hấp dẫn và cực "khát" nguồn năng lực.
Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt trên thị trường thì chiến lược Marketing hiệu quả sẽ tạo ra mạng lưới gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Đây sẽ là lĩnh vực đầy tiềm năng và hợp xu thế chọn nghề đối với các bạn Gen Z.
Digital Marketing trở thành xu hướng nghề nghiệp thu hút thế hệ Gen Z - Ảnh tư liệu
Với chương trình học 2 năm gồm 4 học kỳ, được đào tạo bởi các chuyên gia và cố vấn Marketing thuộc các công ty, tập đoàn lớn, hệ thống đào tạo Full-stack Digital Marketing của FPT Skillking đào tạo sinh viên theo phương pháp Smart Lab độc đáo, giúp lĩnh hội kiến thức dễ dàng.
Sinh viên khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng quốc tế Higher Diploma in Digital Marketing.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về chương trình học tại website www.fptskillking.edu.vn/tuyen-sinh-digital-marketing-2022
Xem thêm: mth.24842520132302202-z-neg-ohc-toh-ehgn-gnouh-ux-gnitekram-latigid/nv.ertiout