vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị gỡ khó vì quy định thuế

2022-03-23 16:44

Hiệp hội sắn Việt Nam cho rằng, nếu vướng mắc không được tháo gỡ kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn đến chuỗi sản xuất cây trồng tỷ đô, cũng như các ngành khác có xuất khẩu biên giới tương tự như ngành sắn.

Theo Tổng cục Thuế, kết quả xác minh các đối tác của các doanh nghiệp xuất khẩu sắn tại Việt Nam cho thấy nhiều doanh nghiệp Trung Quốc không hoạt động, không nhập khẩu các sản phẩm từ sắn của Việt Nam.

Hiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị gỡ khó vì quy định thuế - Ảnh 1.

Danh nghiệp xuất khẩu sắn sẽ gặp khó khăn nếu không được hoàn thuế VAT. Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN

Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các cục thuế địa phương dừng hoàn thuế và truy thu thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp xuất khẩu sắn. Tuy nhiên, theo Hiệp hội sắn, pháp luật hiện hành đối với hoàn thuế giá trị gia tăng không có quy định nào về việc hồ sơ hoàn thuế phải có xác nhận của khách hàng nước ngoài mới đủ điều kiện được hoàn thuế.

Hiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị, xem xét việc thực hiện hoàn thuế dựa trên quy định pháp luật Việt Nam và hồ sơ thực tế của doanh nghiệp để bảo đảm tính khách quan và công bằng.

Những năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn đạt 1,35 tỷ USD/năm, đứng thứ 2 thế giới sau Thái Lan.

Đề xuất sửa quy định doanh nghiệp phải tạm nộp 75% thuế thu nhậpĐề xuất sửa quy định doanh nghiệp phải tạm nộp 75% thuế thu nhập

VTV.vn - Bộ Tài chính mới đây đã đề xuất sửa đổi Nghị định 126 nhằm gỡ vướng cho doanh nghiệp trong việc tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.37925924132302202-euht-hnid-yuq-iv-ohk-og-ihgn-neik-man-teiv-nas-ioh-peih/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệp hội sắn Việt Nam kiến nghị gỡ khó vì quy định thuế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools