vĐồng tin tức tài chính 365

Bệnh viện Tuệ Tĩnh lại vay tiền để trả lương cán bộ y tế

2022-03-24 12:23
Bệnh viện Tuệ Tĩnh lại vay tiền để trả lương cán bộ y tế - Ảnh 1.

Các y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh xuống đường kêu cứu, yêu cầu bệnh viện trả lương, tái cơ cấu bệnh viện chiều 21-3 - Ảnh: DƯƠNG LIỄU

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Quốc Huy, giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, cho biết hôm qua 23-3 lãnh đạo bệnh viện đã ký quyết định trả lương.

"Điều này cũng đã được chúng tôi thông báo, trao đổi với các nhân viên y tế trước đó. Cụ thể, ngày 18-3, tập thể lãnh đạo học viện mở rộng đã họp và thống nhất tiếp tục tạm ứng kinh phí cho bệnh viện để chi trả tiền lương tháng 2 và tháng 3 từ nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của học viện (theo hướng dẫn của Bộ Y tế)", ông Huy cho biết thêm.

Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cũng chia sẻ: "Như báo cáo gửi Bộ Y tế, chúng tôi đang tái cơ cấu để triển khai vấn đề tự chủ tại bệnh viện cho tốt. Việc vay tiền học viện để chi tiền lương cũng chỉ là giải pháp tình thế. Quan trọng nhất là bệnh viện tự chủ, có nguồn thu để đảm bảo đời sống cho nhân viên y tế".

"Sắp tới bệnh viện sẽ có thay đổi về nhân sự để giúp bệnh viện phát triển một cách tự chủ, bền vững hơn. Học viện đã hoàn thiện thủ tục giới thiệu nhân sự, xin ý kiến Bộ Y tế (trước đó học viện đã có tờ trình gửi Ban cán sự Đảng Bộ Y tế về nhân sự vào ngày 16-3). Chúng tôi cũng động viên mong cán bộ y tế đoàn kết với bệnh viện tìm phương án để phát triển", ông Huy nói.

Trong khi đó, bà Lê Thanh Bình, tổ trưởng tổ công đoàn Bệnh viện Tuệ Tĩnh, cho biết mặc dù đã nhận được lương nợ, nhưng vấn đề tự chủ của Bệnh viện Tuệ Tĩnh vẫn chưa được giải quyết. 

"Chúng tôi không thể tháng nào bị nợ lương cũng xuống đường để đòi quyền lợi. Lần này chúng tôi muốn Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam phải giải quyết được vấn đề mà Bệnh viện Tuệ Tĩnh đang gặp phải. Chúng tôi đã chia sẻ khó khăn với đơn vị trong suốt 3 năm qua. Nhưng đến hiện tại vẫn không được giải quyết triệt để mọi vấn đề.

Chúng tôi ký hợp đồng lao động với học viện, vì vậy học viện phải có trách nhiệm giải quyết những vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải. Không thể để tình trạng một học viện hai chế độ như hiện nay. Chúng tôi cảm thấy mệt mỏi, áp lực và không có sự tôn trọng tối thiểu. Chúng tôi sẽ còn đứng với nhau đến khi nào câu chuyện chấm dứt", bà Bình bức xúc.

Lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh thông tin về việc nợ lương y bác sĩLãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh thông tin về việc nợ lương y bác sĩ

TTO - Sau khi cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Tuệ Tĩnh “xuống đường” đòi quyền lợi vào chiều 21-3, tối cùng ngày, ban giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam đã có văn bản báo cáo về sự việc này.

Xem thêm: mth.54034329042302202-et-y-ob-nac-gnoul-art-ed-neit-yav-ial-hnit-eut-neiv-hneb/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Bệnh viện Tuệ Tĩnh lại vay tiền để trả lương cán bộ y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools