vĐồng tin tức tài chính 365

Đã rút giấy phép 3 cửa hàng xăng dầu ở miền Tây

2022-03-24 15:35

Tại buổi tọa đàm "Phát huy vai trò quản lý Nhà nước trong điều hành giá xăng dầu" do báo Công Thương vừa tổ chức, ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, từ ngày 28-1 đến nay lực lượng QLTT đã tập trung toàn lực lượng kiểm tra, kiểm soát 16.800/17.000 cửa hàng xăng dầu trên cả nước. Trong đó có 214 cây xăng đang tạm dừng hoạt động với nhiều lý do.  Lực lượng QLTT đã rút giấy phép ba cửa hàng ở khu vực Tây Nam Bộ.

Việc thiếu hụt, không bán hàng thời gian đầu tập trung ở khu vực phía Nam do thiếu hụt cục bộ nguồn cung lúc đó. Trong vòng hai tuần trở lại đây tình hình đã ổn định hơn.

Đã rút giấy phép 3 cửa hàng xăng dầu ở miền Tây  - ảnh 1
Ngày 10-3, một cửa hàng thông báo hết xăng trước ngày điều chỉnh giá. ẢNH: TÚ UYÊN

Theo ông Linh, thời gian vừa qua QLTT xử lý rất nghiêm các hành vi vi phạm, phổ biến là không bán đủ thời gian 24/24 theo quy định. Giai đoạn cao điểm, đặc biệt trước khi điều chỉnh giá có cây xăng tạm ngưng không bán.

Sau khi báo chí phản ánh, lực lượng QLTT đã kịp thời kiểm tra, lập biên bản phối hợp cùng lực lượng chức năng địa phương xử lý, đảm bảo cửa hàng hoạt động trở lại. 

Lý giải tình trạng cửa hàng xăng dầu đóng cửa hoặc tạm ngưng bán không lý do, ông Linh cho rằng có những đại lý lợi dụng tình hình dự báo trước giá xăng sẽ tăng, cố tình đóng cửa để kiếm lợi nhuận. Điều này phụ thuộc vào ý thức và đạo đức kinh doanh của cửa hàng bán lẻ xăng dầu.

Do đó, trong quá trình kiểm tra, nhiều cửa hàng lấy lý do đang dịch bệnh, nhân viên nghỉ việc nhiều nên không duy trì liên tục việc bán hàng. Cá biệt có cửa hàng lấy lý do thiếu hàng nhưng khi QLTT kiểm tra thì thấy trong bồn vẫn còn rất nhiều.

“Tất cả những vấn đề này khi đi kiểm tra trường hợp nào QLTT xử phạt được đều xử phạt rất nghiêm.

QLTT cũng trao đổi, vận động, tuyên tuyền, dán số đường dây nóng của QLTT địa phương vào các cây xăng để người dân chủ động phát hiện, gọi cho QLTT đến kiểm tra, lập biên bản xử lý. Vấn đề ý thức là rất quan trọng” - ông Linh nói.

 

Xem thêm: lmth.9620501-yat-neim-o-uad-gnax-gnah-auc-3-pehp-yaig-tur-ad/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã rút giấy phép 3 cửa hàng xăng dầu ở miền Tây”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools