vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng minh hứa suông, Ukraine sắp 'hết sạch vũ khí'

2022-03-25 08:14
Đồng minh hứa suông, Ukraine sắp 'hết sạch vũ khí' - Ảnh 1.

Binh sĩ Ukraine sử dụng tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất. (Ảnh: Future Publishing, Getty Images)

Theo The Times, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói với Thủ tướng Anh Boris Johnson rằng Ukraine đã sử dụng hết lượng vũ khí được phân bổ cho cả tuần chỉ trong 20 giờ khi Nga tấn công và pháo kích trên nhiều mặt trận.

Mặc dù nhiều quốc gia cho biết sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine, một số đã không thực hiện đúng lời hứa.

Ông Paul Grod, chủ tịch của Đại hội Thế giới Ukraine, nói với tờ The Times rằng một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Pháp, đã không giao vũ khí cho Ukraine như đã tuyên bố.

Sau các báo cáo về việc thiếu vũ khí của Kiev, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock nói rằng lô hàng tên lửa Strela đang được chuyển đến Ukraine sau một thời gian chậm trễ.

“Tôi có thể chắc chắn rằng các chuyến hàng Strela tiếp theo đang được chuyển đi,” bà Baerbock nói với Quốc hội Liên bang Đức. "Chúng tôi là một trong những nhà cung cấp vũ khí lớn nhất cho Kiev, chúng tôi không tự hào mà cho đây là điều phải làm để giúp đỡ Ukraine", bà nói thêm.

Theo The Times, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết quân đội chỉ còn lại một nửa số tên lửa phòng không và chống tăng.

Một số quốc gia đã gửi thêm vũ khí trong những ngày trước đó, nhưng theo ông tình hình thiếu thốn đạn dược vũ khí của Ukraine chỉ được "cải thiện một phần".

Đồng minh 'hứa suông', Ukraine sắp 'hết sạch vũ khí' - Ảnh 1.

Hệ thống tên lửa Tor của Nga được nông dân Ukraine kéo về khi bị mắc trong bùn. (Ảnh: CBC).

Quân đội Ukraine cũng được cho là đã sử dụng “chiến lợi phẩm” thu được từ Nga, chẳng hạn như xe cộ và các thiết bị khác.

Vào ngày 9/3, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nói với Hạ viện rằng Anh đã chuyển giao 3.615 vũ khí chống tăng thế hệ mới (NLAW) và sẽ sớm cung cấp một "lô hàng nhỏ" tên lửa chống tăng Javelin.

Tình báo phương Tây cho rằng Ukraine có thể chuyển sang chiến thuật tấn công nhiều hơn khi cuộc xung đột tiếp diễn.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết vào hôm 24/3: “Chúng tôi phát hiện những dấu hiệu cho thấy người Ukraine đang có dấu hiệu chủ động tấn công nhiều hơn một chút”.

"Người Ukraine đã phòng thủ rất thông minh, nhanh nhẹn, sáng tạo ở những nơi thích hợp để phòng thủ. Giờ đây, đặc biệt là ở phía nam, gần Kherson, Ukraine đã cố gắng giành lại lãnh thổ”.

Xem thêm: mth.96671417142302202-ihk-uv-hcas-teh-pas-eniarku-gnous-auh-hnim-gnod/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng minh hứa suông, Ukraine sắp 'hết sạch vũ khí'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools