vĐồng tin tức tài chính 365

Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp

2022-03-26 03:19

Chiều 25-3, Báo Thanh Niên đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết với chủ đề "Sống đẹp" lần I.

Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp - ảnh 1
Ông Nguyễn Ngọc Toàn- Tổng biên tập báo Thanh Niên chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: VĂN HÀ.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn- Tổng biên tập báo Thanh Niên cho biết: "Thông qua cuộc thi này các vật sống đẹp đã là tấm gương sáng ngời để mọi người, nhất là giới trẻ soi vào đó và học hỏi, hình thành nhân cách, lối sống, qua đó góp phần xây dựng xã hội Việt Nam nhân văn hơn, đẹp hơn. Âu đó cũng là giá trị cốt lõi cuộc thi viết chủ đề "Sống đẹp" mùa 1 hướng tới, đạt được".

 

Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp - ảnh 2
Ông Nguyễn Ngọc Toàn và nhà văn Trầm Hương (phải) trao giải cho tác giả Kem Ly (giải nhất- giữa) cùng các tác giả khác. Ảnh: VĂN HÀ

Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp - ảnh 3

Kết quả cuộc thi viết "Sống đẹp":  

- 1 giải nhất: Những người đem cả gia tài "đổ xuống biển" tác giả: Kem Ly.

- 2 giải nhì: Ngồi hát giữa cuộc đời, tác giả: Dương Châu Giang; Lê Hữu Nam và trái tim không tật nguyền!, tác giả: Mai Đức Trung.

- 3 giải ba: Susanne - "bà Tây từ thiện" với trái tim nhân ái, tác giả: Nguyễn Văn Lực; Những người giữ lửa cho bếp cơm gần 30 năm giữa Sài Gòn, tác giả: Nhật Linh; Bông hoa đẹp giữa cuộc đời, tác giả: Việt Ngô.

- 5 giải khuyến khích: Biến nỗi đau sau tai nạn thành hành động sẻ chia, tác giả: Lê Văn Hiến; Người "thổi tù và" trên rẻo cao Tây Bắc, tác giả: Phạm Thị Yến; Cha Tịch thai nhi, tác giả: Bùi Thuận; Trái tim người ở núi, tác giả: Lộc Vừng; Sự tử tế thầm lặng giữa đêm khuya, tác giả: Phạm Thị Mỹ Nhung.

Bài viết được yêu thích nhất (bài có số lượt xem và lượt like cao nhất trên Thanh Niên Online): Cưu mang mẹ con người phụ nữ tâm thần bằng lòng nhân ái, tác giả: Hương Ly.

Đặc biệt, tại Lễ  tổng kết và trao giải ban tổ chức cũng đã vinh danh 5 nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm. Trong đó gây ấn tượng với khán giả và bạn đọc là cô giáo Ngọc Tâm trong tác phẩm Lớp học "5 không” của cô giáo xương thủy tinh của tác giả Thái Bình.

Mắc căn bệnh xương thuỷ tinh và chỉ học hết cấp II nhưng cô giáo Ngọc Tâm vẫn ấp ủ ước mơ làm cô giáo.  Từ đó lớp học “Ngọc Tâm Thuỷ tinh” chính thức ra đời với mô hình 5 không: Không phấn, không bảng, không bục giảng, không giáo án và không học phí  đến nay đã 18 năm.

Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp - ảnh 4
Cô giáo Ngọc Tâm "thuỷ tinh" (trái) cùng các nhân vật được vinh danh. Ảnh: VĂN HÀ.

Chia sẻ với PLO, cô giáo Ngọc Tâm cho biết: "Lớp học của tôi hiện tại đã bước sang tuổi 18, tôi sẽ không dừng lại tại lớp học Ngọc Tâm thuỷ tinh. Sau khi kèm cho các em học sinh thì Tâm thấy còn rất nhiều vấn đề muốn hỗ trợ nên tôi đã sáng lập nên không gian đọc và quỹ học bổng Ngọc Tâm thuỷ tinh để hỗ trợ cho các em học sinh. Và chắc chắn đã đang và sẽ tiếp tục phát triển mô hình này".

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng chọn lọc ra 81 bài viết tiêu biểu để làm tuyển tập sách ghi lại dấu ấn của cuộc thi "Đẹp mãi những tấm lòng". Hiện sách được phát hành trong hệ thống NXB Trẻ. 

Xem thêm: lmth.3740501-ped-gnos-teiv-iht-couc-iat-gnod-cux-yag-hnit-yuht-mat-cogn-auc-gnohk-5-coh-pol/cod-ehgn-mex/irt-iaig/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lớp học '5 không' của Ngọc Tâm thủy tinh gây xúc động tại cuộc thi viết Sống đẹp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools