vĐồng tin tức tài chính 365

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp

2022-03-26 03:19

Từ sau khi xảy ra dịch COVID-19 đến nay, nhất là từ sau Tết tại kênh chợ truyền thống tiểu thương gặp nhiều khó khăn do sức mua giảm, nhiều sạp bỏ trống. 

Ngày 25-3 ghi nhận tại chợ An Đông một trong những ngôi chợ lớn nhất TP.HCM, dù hoạt động của thương nhân đã trở lại ổn định sau dịch, tuy nhiên, nhiều sạp treo bảng cho thuê, sang sạp thuê kho hoặc thông báo tạm nghỉ…

Bà Thái Trang, kinh doanh thời trang tại chợ An Đông, cho biế, trước đây có bốn sạp bên Trung tâm thương mại An Đông nhưng từ khi dịch xảy ra đến nay, thị trường vắng khách. Nhằm giảm chi phí thuê nhân viên, điện… bà đã đóng cửa tất cả chuyển sang chợ An Đông, dù dồn lực sang chợ An Đông nhưng sức mua vẫn không cải thiện, giảm hơn 50% so với trước dịch.

Các mối hàng ở một số tỉnh vẫn duy trì nhưng số lượng đơn hàng giảm, một số mối bán ế họ nghỉ hẳn nên bị mất khá nhiều khách hàng.

"Nhờ có xưởng sản xuất và chủ yếu nhập hàng từ các đầu mối trong nước nên không bị ảnh hưởng như các thương nhân nhập hàng từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện nay chi phí đầu vào, giá nguyên vật liệu sản xuất hàng may mặc tăng cao. Đơn cử giá vải tăng 10.000-15.000/m…nhưng giá thành sản phẩm không tăng nên buôn bán rất khó khăn. Thực tế, hiện nay cơ sở tôi vừa sản xuất vừa bán để cầm cự” bà Trang nói.

Trong khi đó ông Đ, thương nhân chợ An Đông cho biết, với chiều dài 7,5m, ngang 1,2m, giá thuê 15.000.000 đồng/tháng, ông đã treo bảng cho thuê sạp đến nay là hai năm nhưng chưa có ai đến thuê. 

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng ban chợ Phước Long quận 7- một trong những ngôi chợ lớn nhất phía nam Sài Gòn cho biết, do ảnh hưởng dịch bệnh nên từ sau Tết đến nay ban quản lý nhận được đơn xin nghỉ bán của nhiều tiểu thương.

Theo ông Hùng, chợ Phước Long có 600 sạp nhưng hiện chỉ còn 200 sạp đang kinh doanh và số lượng tiểu thương xin trả sạp khoảng 10%-15%.

Mặc dù trước đó, Ban quản lý chợ đã có những chia sẻ khó khăn cùng bà con tiểu thương ngành hàng mỹ phẩm, thời trang là miễn toàn bộ 5 tháng tiền thuê sạp; ngành hàng thiết yếu như rau củ quả, thịt, thủy hải sản, hàng khô được miễn bốn tháng. Các hợp đồng đã thanh toán tiền thuê một năm sẽ được gia hạn…

"Hy vọng thời gian tới, khi tình hình thị trường dần hồi phục, các sạp tại chợ sẽ được lấp đầy trở lại" ông Hùng nói.

Tại buổi cung cấp thông tin định kỳ quý I-2022, Sở Công Thương TP.HCM cho biết thời gian qua, nhất là trong dịch bệnh, kênh chợ truyền thống bộc lộ nhiều hạn chế. Do đó, tới đây sẽ tập trung nâng chất lượng, tăng năng lực cạnh tranh cho các hệ thống này.

Một số hình ảnh ghi nhận chợ An Đông ngày 25-3: 

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 1
Chợ vắng khách tiểu thương ngồi chơi giải trí. ẢNH: TÚ UYÊN

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 2
Chủ sạp này thông báo cho thuê nhưng hai năm nay chưa có khách hàng. ẢNH: TÚ UYÊN

 

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 3
Sạp kinh doanh thời trang thông báo tạm nghỉ. ẢNH: TÚ UYÊN

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 4
Sạp kinh doanh giày dép thông báo nghỉ và cho số điện thoại, zalo để khách liên hệ. ẢNH: TÚ UYÊN

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 5
Không như trước đây hiện nay khách đi chợ dễ nhìn thấy các sạp thông báo tạm nghỉ bán. ẢNH: TÚ UYÊN

Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp - ảnh 6
Bên cạnh cần cho thuê thương nhân cũng muốn sang sạp. ẢNH: TÚ UYÊN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: lmth.9650501-pas-euht-gnas-ohc-tam-od-gnod-na-ohc-nahn-gnouht/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thương nhân chợ An Đông đỏ mắt chờ sang, thuê sạp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools