vĐồng tin tức tài chính 365

Mã sợ con trai Fandi và đặt biệt danh “ASEAN Haaland”

2022-03-28 10:51

Bàn thắng của cậu con trai thứ hai của huyền thoại Singapore Fandi Ahmad giúp Singapore đánh bại Malaysia 2-1.

Đó là trận cầu mang tính khẳng định “số má” của HLV Hàn Quốc Kim Pan-gon mới về cầm quân Malaysia. Còn trận Singapore - Malaysia dù giao hữu hay giải đấu chính thức thì nó luôn máu lửa, căng thẳng và gọi là derby Đông Nam Á.

Mã sợ con trai Fandi và đặt biệt danh “ASEAN Haaland” - ảnh 1
Ikhsan đóng đinh trận đấu giúp Singapore đánh bại Malaysia 2-1.   Ảnh: ST

Tại giải tam giác giao hữu quốc tế, Malaysia sau trận thắng Philippines 2-0, sang trận thứ hai ngày 26-3 gặp chủ nhà Singapore. Malaysia thúc thủ 1-2 trên sân suốc gia Singapore có sức chứa kỷ lục số người vào xem sau đại dịch COVID-19, 14.856 người, đông hơn cả trận bán kết AFF Cup, Singapore đá với Indonesia.

HLV tạm quyền Nasri Nasir của Singapore tung vào sân cùng lúc ba anh em ruột con trai của Fandi Ahmad là Irfan, Ikhsan và Ilhan. Và thế là cậu trai thứ hai, tiền đạo Ikhsan có bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 cho Singapore.

Mã sợ con trai Fandi và đặt biệt danh “ASEAN Haaland” - ảnh 2
Tuyển Malaysia (vàng-đen) thời HLV Kim Pan-gon có nhiều cầu thủ nhập tịch.   Ảnh: NST.

Báo chí Malaysia mô tả, con trai của Fandi Ahmad đã “hủy diệt” Malaysia. Nhiều đầu báo Malaysia đặt cho Ikhsan là “Erling Haaland of ASEAN”/

Các bài báo của Malaysia mô tả thân thế sự nghiệp của ông bố có ba anh anh em tuyển thủ quốc gia Singapore.

Fandi Ahmad là cầu thủ có số lần khoác áo tuyển và ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Singapore qua 101 lần và ghi 55 bàn thắng. Ông là cầu thủ Singapore đầu tiên sang châu Âu thi đấu cho CLB FC Groningen của Hà Lan từ năm 1983 đến 1985, sau đó sang Thụy Sĩ rồi Hy Lạp đá bóng. Fandi Ahmad cũng có lần vinh dự được đá chung đội với huyền thoại Hà Lan Johan Cruyff trong một trận giao hữu của Ajax. Trận đó cố huyền thoại Hà Lan có khuyên Fandi Ahmad hãy tự tin cầm quả bóng đặt vào chấm 11m và ghi bàn đi. Thế là Fandi làm theo và ông đã ghi bàn.

Xem thêm: lmth.0880501-dnalaah-naesa-hnad-teib-tad-av-idnaf-iart-noc-os-am/et-couq/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mã sợ con trai Fandi và đặt biệt danh “ASEAN Haaland””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools