"TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch thu hút du khách tới TPHCM
PNO - "TPHCM chào đón bạn" - chiến dịch kích cầu du lịch được TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút du khách trở lại sau dịch bệnh COVID-19.
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
Chia sẻ bài viết: |
-
Tạm giữ gần 9.500 bộ test COVID-19 trôi nổi, nghi nhập lậu
27-03-2022 10:36Lực lượng chức năng tạm giữ 9.455 bộ test COVID-19 ngoại nhập không hóa đơn chứng từ, không có số đăng ký lưu hành, không có giấy phép nhập khẩu...
-
Vẻ đẹp kết nối xúc cảm của trang sức
27-03-2022 10:06Trong lúc ngành kim hoàn toàn cầu dần khôi phục sức phát triển hậu đại dịch, đang có một thế hệ những thương hiệu trẻ lựa chọn lối đi riêng.
-
Masan Consumer đồng hành cùng Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam
26-03-2022 13:11Thường xuyên đồng hành với các hoạt động tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt, Masan Consumer chính thức tham gia Dự án 100 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam...
-
Thẻ tín dụng quốc tế: Phí chồng phí, người dùng thiệt
26-03-2022 06:48Để sử dụng một thẻ tín dụng quốc tế, khách hàng phải trả hơn 10 loại phí khác nhau. Người có thẻ không sử dụng cũng phải chịu một số loại phí.
-
Kế hoạch mở cửa lại hoạt động du lịch của TPHCM
25-03-2022 18:12Sở Du lịch vừa trình khẩn Kế hoạch mở cừa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới để UBND TPHCM xem xét, ban hành.
-
Hệ thống bán lẻ SATRA thực hiện khuyến mại ‘Ưu đãi lớn - Tiết kiệm hơn’
25-03-2022 15:33Từ ngày 25/3 đến 3/4/2022, Hệ thống bán lẻ Satra tiếp tục thực hiện chương trình khuyến mại “Ưu đãi lớn - Tiết kiệm hơn” với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
-
Bị hạn chế đi lại, dân Trung Quốc đổ xô mua hàng xa xỉ online
25-03-2022 13:45Trong hơn 2 năm xảy ra đại dịch COVID-19, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang mua hàng hóa của nước ngoài, nhất là các mặt hàng xa xỉ trực tuyến.
-
Nghệ An phát hiện 1 triệu lít xăng không rõ nguồn gốc
25-03-2022 11:49Công an tỉnh Nghệ An vừa phát hiện một vụ vận chuyển xăng dầu, thu giữ 1 triệu lít xăng E5, trị giá gần 30 tỷ đồng.
-
“Giải mã” sức hấp dẫn của nhượng quyền bưu cục
25-03-2022 11:33Theo IFA năm 2021, Việt Nam được xác định là thị trường nhượng quyền hấp dẫn tại khu vực Đông Nam Á với đa lĩnh vực...
-
HDBank triển khai gói tài trợ 1.000 tỷ đồng chi lương cho doanh nghiệp
25-03-2022 10:40HDBank triển khai gói tài trợ trị giá 1.000 tỷ đồng với lãi suất và hạn mức cho vay ưu đãi “Tài trợ chi lương cho khách hàng doanh nghiệp”...
-
Lồng ghép giới vào các chính sách thuận lợi hóa thương mại
25-03-2022 06:53Phụ nữ tiếp tục gặp những rào cản đáng kể so với nam giới, theo nghiên cứu từ một số dự án quốc tế.
-
Đà Lạt vận động nhà dân làm cơ sở lưu trú khi cao điểm đón khách du lịch
24-03-2022 20:27Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng tại họp báo công bố "Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng".
-
Người lao động trở lại làm việc sau khi nhiễm COVID-19: Nhiều khó khăn phải đối mặt
24-03-2022 10:50Người lao động mắc COVID-19 cần thêm những hỗ trợ khác để đối phó các tác động kéo dài từ hậu COVID-19 khi quay lại làm việc.
-
Tiền về ngay khi vay online tại App HDBank
24-03-2022 07:56HDBank ra mắt sản phẩm “Vay đảm bảo bằng sổ tiết kiệm trực tuyến” giải ngân tức thì trên App HDBank.
-
Nông dân thua lỗ vì giá thức ăn chăn nuôi, phân bón… tăng cao
24-03-2022 06:18Giá phân bón, thức ăn chăn nuôi liên tục tăng cao trong khi giá nông sản đầu ra ở mức thấp khiến nông dân không có lời, thậm chí thua lỗ.
-
Việt Nam là điểm đến được các nhà đầu tư toàn cầu ưa chuộng
23-03-2022 19:24Ngày 23/3, tạp chí Proactive chuyên về tài chính thế giới đăng bài phân tích các nguyên nhân Việt Nam là điểm đến được các nhà đầu tư toàn cầu ưa chuộng.
-
HDBank đã tìm ra tỷ phú đầu tiên của năm 2022
23-03-2022 16:20Giải Đặc biệt - sổ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng cùng các giải thưởng giá trị khác đã được HDBank trao cho những khách hàng may mắn trúng thưởng...
-
Lãnh đạo TPHCM khẳng định luôn đồng hành với doanh nghiệp
23-03-2022 11:57Phát triển hạ tầng cảng biển, xây dựng trung tâm tài chính quốc tế tại TPHCM là nội dung được các chuyên gia, nhà đầu tư quan tâm...
UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn thúc đẩy kế hoạch tổ chức chương trình thu hút du khách đến TPHCM "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City". Chiến dịch quảng bá này triển khai trong sáu tháng (từ tháng 3/2022 đến 15/9/2022). Trong đó tập trung truyền tải thông điệp thành phố thân thiện, đậm nét văn hóa, ẩm thực phong phú...
Đồng thời, nâng cao chất lượng dịch vụ và thái độ thân thiện, cởi mở của người dân đối với khách du lịch, gia tăng sức thu hút của điểm đến, góp phần phát triển bền vững và từng bước xây dựng thương hiệu du lịch TP; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan quản lý nhà nước, đoàn thể, hiệp hội với các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người tiêu dùng.
Bộ nhận diện của chiến dịch quảng bá du lịch "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" |
Chiến dịch quảng bá cũng sẽ tập trung vào yêu cầu nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ du khách, chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng; tổ chức các hình thức giá trị cộng thêm cho du khách; công tác truyền thông điểm đến cũng như hỗ trợ du khách...
Trong đó, các doanh nghiệp du lịch (lữ hành, cơ sở lưu trú, khu điểm vui chơi giải trí...) rà soát để cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị để đảm bảo an toàn; cải tiến chất lượng dịch vụ và sản phẩm; bồi dưỡng và nâng cao tay nghề của đội ngũ phục vụ, hướng dẫn viên... đảm bảo thương hiệu ngành du lịch TPHCM. Xây dựng bộ tiêu chí nâng cấp chất lượng dịch vụ ẩm thực trên địa bàn.
Ngành du lịch tiếp tục rà soát, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, trong đó tập trung các sản phẩm mới xây dựng như "Bình Chánh những điều chưa kể", "Ngày bình yên trên vùng đất thép", "Hóc Môn trên bến dưới thuyền", "Từ Sài Gòn xưa đến TPHCM nay"... Đồng thời, xây dựng các sản phẩm mới, đặc trung như mô hình du lịch cộng đồng tại Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An); các sản phẩm đường thủy kết hợp đường bộ nối trung tâm TP với bán đảo Thanh Đa, quận 7 và liên tuyến TPHCM - Côn Đảo, TPHCM - ĐBSCL, sản phẩm xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất, tour tham quan TP bằng trực thăng...
Đặc biệt, vận động tất cả các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, điểm tham quan, spa...) có quà tặng thêm, dịch vụ cộng thêm hoặc giảm giá cho khách... trong suốt thời gian tổ chức chiến dịch quảng bá.
UBND TPHCM chỉ đạo Sở Du lịch TPHCM chủ trì tham mưu và triển khai chiến dịch quảng bá; chỉ đạo các sở ngành có liên quan cùng phối hợp với Sở Du lịch tổ chức quảng bá về chiến dịch đến với du khách trong và ngoài nước.
Nhiều sản phẩm du lịch, sự kiện đặc sắc của TPHCM thu hút đông đảo du khách |
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho hay, chiến dịch quảng bá sẽ được diễn ra xuyên suốt quá trình tổ chức các sự kiện như Lễ hội Áo dài TPHCM, Ngày hội Du lịch TPHCM, Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM, Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước, Giải Marathon Quốc tế... và nhiều sự kiện hấp dẫn, phối hợp tổ chức để quảng bá, giới thiệu điểm đến TPHCM.
Thông điệp của chiến dịch truyền thông gắn liền với các sản phẩm du lịch chủ lực đặc sắc của TP: Du lịch MICE, văn hóa - lịch sử; nông nghiệp, sinh thái, đường thủy…
"Ngành du lịch đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới, sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm tốt nhất, mới nhất, phù hợp nhất cho khách du lịch. Nhưng để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá không thể không được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào.
Vì lý do đó, để khôi phục hoạt động du lịch, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, thu hút du khách từ mọi miền đất nước và du khách quốc tế đến khám phá vùng đất và con người Thành phố; Sở Du lịch TPHCM rất mong muốn được sự đồng hưởng ứng để chiến dịch mang lại hiệu quả tích cực nhất, lâu dài, ổn định và bền vững", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.
Quốc Thái
[news_source] => [news_tag] => chiến dịch quảng bá du lịch tphcm,thành phố hồ chí minh chào đón bạn,welcome ho chi minh city,du lịch tphcm,sở du lịch tphcm [news_status] => 6 [news_createdate] => 2022-03-28 22:57:22 [news_date] => [news_publicdate] => 2022-03-29 10:50:16 [news_relate_news] => 1458736,1431404,1423246, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 20 [news_numview] => 172 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => http://tintuc.vdong.vn/03/1291686.htm [tag] => chiến dịch quảng bá du lịch tphcmthành phố hồ chí minh chào đón bạnwelcome ho chi minh citydu lịch tphcmsở du lịch tphcm [daynews2] => 2022-03-29 10:50 [daynews] => 29/03/2022 - 10:50)
news_is_not_ads=
Xem thêm: lmth.1320641a-mchpt-iot-hcahk-ud-tuh-uht-hcid-neihc-nab-nod-oahc-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www