vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk: Công an huyện Krông Ana nỗ lực nâng cao hiệu quả cấp Căn cước công dân từ cơ sở

2022-03-29 17:20

Theo đó, công tác cải cách hành chính và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ để phục vụ công tác cấp Căn cước công dân cũng được chú trọng qua việc bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ; đặc biệt tăng cường hướng dẫn, bồi dưỡng Công an xã chính quy làm tốt công tác tiền trạm ở cơ sở.

Thực hiện công tác cấp cấp căn cước công dân tại bộ phận “Một cửa”


Xác định ứng dụng công nghệ thông tin là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao hiệu quả công tác cấp, quản lý cấp Căn cước công dân, Công an huyện đã chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đồng bộ, hiện đại, hoàn thiện mạng máy tính nội bộ; sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực công tác cấp, quản lý cấp căn cước công dân. Đặc biệt, nhằm hạn chế việc công dân phải đi lại nhiều lần và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã phối hợp với Công an các xã, thị trấn triển khai ứng dụng cấp phiếu hẹn tại địa bàn cơ sở.

Chia sẻ về lợi ích của ứng dụng cấp phiếu hẹn tại địa bàn cơ sở, ông Vũ Mạnh Hùng (trú tại thôn An Na, xã Dray Sáp, huyện Krông Ana) cho biết: “Tôi là công dân đi làm ăn xa về địa phương. Trước đây có nhiều người phản ánh là đi từ xã Dray Sáp đến Công an huyện rất xa, vậy mà một số trường hợp sai thông tin lại phải quay về xã điều chỉnh, rồi lại vào Công an huyện chờ đến lượt cấp. Tuy nhiên, hiện tại đã triển khai đăng ký phiếu hẹn và kiểm tra thông tin trước khi cấp Căn cước công dân ở Công an xã. Điều này rất thuận tiện, tránh việc phải đi lại nhiều lần, chờ đời lâu, tốn thời gian và công sức của người dân. Tôi lên cơ quan Công an đúng giờ trong phiếu hẹn và trong vòng 15 phút, tôi đã làm xong thủ tục. Các đồng chí Công an ở xã và ở Công an huyện đều vui vẻ, hướng dẫn tận tình, chu đáo khiến cho người dân vô cùng hài lòng. Xin cảm ơn các đồng chí.”

 Làm thủ tục cấp Căn cước công dân cho người già yếu, neo đơn

   
Bên cạnh đó đơn vị cũng xây dựng trang thông tin điện tử; tạo lập các trang Facebook, Official Zalo để phổ biến, tuyên truyền pháp luật, công khai các thủ tục hành chính, hướng dẫn các quy trình, quy định về dịch vụ công để người dân tiện nắm bắt, theo dõi, thực hiện. Các trang của Công an huyện Krông Ana đều thu hút hàng chục ngàn người theo dõi, tương tác, hỏi đáp, giải quyết vướng mắc của công dân trong quá trình cấp, quản lý cấp Căn cước công dân, qua đó góp phần đẩy mạnh công tác cải cải cách hành chính.

Ngoài việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân tại bộ phận “một cửa” UBND, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội còn phối hợp với Công an cấp xã, thường xuyên rà soát những công dân bị hạn chế khả năng di chuyển, người già yếu, người tàn tật… có nhu cầu cấp Căn cước công dân. Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho công dân, cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình giao dịch, hưởng các chế độ, chính sách của Nhà nước, lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã lưu động cấp Căn cước công dân tận nhà cho những công dân này.

Với những biện pháp quyết liệt trong công tác cải cách hành chính, Công an huyện Krông Ana đã đạt những kết quả quan trọng, được Công an tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Công an huyện Krông Ana đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp, quản lý cấp Căn cước công dân cũng như tất cả các lĩnh vực khác trên tinh thần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, mà trọng tâm là cải cách thể chế, góp phần “số hóa” nền hành chính công; vận dụng hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân./.
 

Xem thêm: 65313=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Lắk: Công an huyện Krông Ana nỗ lực nâng cao hiệu quả cấp Căn cước công dân từ cơ sở”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools