vĐồng tin tức tài chính 365

Bang California (Mỹ) đối mặt với giá xăng cao kỷ lục

2022-03-30 16:44

Anh Michael Demassion - một cư dân bang Califonria, Mỹ đã phải quyết định lấy xe máy ra đi thay vì đi chiếc xe ô tô bán tải như mọi khi.

"Tôi gần như nhẵn túi sau vào lần đổ xăng. Mất hàng trăm USD để đổ đầy bình chiếc bán tải của tôi. Vì vậy sẽ kinh tế hơn khi chuyển sang chiếc xe này", anh Michael Demassion cho hay.

Trong mấy tuần gần đây, giá xăng ở bang Califonria đã tăng vọt, từ gần 4 USD/1 gallon (gần 24.000 đồng/1 lít) lên hơn 6 USD/1 gallon (hơn 35.000 đồng/1 lít), cao gấp gần 1,5 lần so với trung bình cả nước Mỹ.

Ông Shlomo - Khách du lịch cho hay: "Tôi thấy giá xăng ở Califonria cao khủng khiếp, đặc biệt ở bang này khoảng cách lái xe giữa các nơi thường rất lớn. Vì thế nó đánh thẳng vào túi tiền của mọi người".

Bang California (Mỹ) đối mặt với giá xăng cao kỷ lục - Ảnh 1.

Bang California (Mỹ) đối mặt với giá xăng cao kỷ lục (Ảnh minh họa - Ảnh: AP)

Để giảm bớt khó khăn cho người dân, cuối tuần trước, Thống đốc bang Califonria đã đề xuất gói hỗ trợ trị giá 11 tỷ USD, gồm khoản hỗ trợ 1 lần 400 USD cho mỗi xe ô tô đăng ký tại bang này và 750 triệu USD cho phương tiện công cộng miễn phí.

Chị Sarah Bitely - cư dân bang California cho hay: "Tôi không nghĩ khoản hỗ trợ 1 lần 400 USD có thể giúp được gì. Nếu được 400 USD tiền xăng cho mỗi người mỗi tháng sẽ thật là tuyệt vời".

"Tôi không biết giá xăng sẽ còn tăng lên đến bao nhiêu nữa. 400 USD cũng đáng quý đấy nhưng không phải là đủ. Tôi hy vọng có giải pháp tốt hơn cho vấn đề này", anh Cliff Choi - Cư dân bang California bày tỏ.

Giá xăng tại bang California đã bắt đầu tăng từ đầu năm nay do một số nhà máy lọc dầu trong vùng gặp sự cố kỹ thuật. Nhưng những biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây nhằm vào Nga được cho là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng hiện nay.

Bên cạnh phải thay đổi thói quen đi lại, không ít người dân California đã sang Mexico để mua xăng do giá rẻ hơn. Nhưng đó vẫn chỉ là mang tính tạm thời và cần phải có các giải pháp căn bản lâu dài.

Giá xăng tại Mỹ tăng cao nhất trong 13 nămGiá xăng tại Mỹ tăng cao nhất trong 13 năm

VTV.vn - Tại Mỹ, giá xăng đã tăng cao nhất trong 13 năm qua, bất chấp những nỗ lực của chính quyền.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.33585344103302202-cul-yk-oac-gnax-aig-iov-tam-iod-ym-ainrofilac-gnab/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bang California (Mỹ) đối mặt với giá xăng cao kỷ lục”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools