vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Trịnh Văn Quyết vẫn có thể giao dịch cổ phiếu thông qua người được uỷ quyền

2022-03-30 17:57

Hôm qua (29-3), Cơ quan điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết để điều tra tội thao túng thị trường chứng khoán.

Trước đó, hồi tháng 1-2022, tỉ phú Quyết bị Uỷ ban chứng khoán Nhà nước xử phạt về hành vi bán 74,8 triệu cổ phiếu không công bố thông tin. Theo đó, ông Quyết bị phạt số tiền 1,5 tỉ đồng cùng với việc bị đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán trong 5 tháng.

Như vậy, nếu tính theo biện pháp hành chính này thì đến tháng 6 này, ông Trịnh Văn Quyết sẽ được tham gia giao dịch chứng khoán trở lại. Tuy nhiên câu hỏi nhiều người đặt ra là hiện ông Quyết đã bị khởi tố hình sự vậy quyền về tài sản của ông trong đó có quyền về giao dịch chứng khoán sẽ được thực hiện như thế nào?

Theo Luật sư Minh Đức (Đoàn Luật sư TP.HCM), quá trình bị khởi tố, truy tố, xét xử trong vụ án hình sự ông Trịnh Văn Quyết không thể tự thực hiện giao dịch chứng khoán mà phải thông qua người uỷ quyền.

Tuy nhiên vào ngày hôm qua, Tập đoàn FLC đã thông báo, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC về hai nội dung.

Theo đó, bà Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Theo luật sư Đức, về nguyên tắc, một người bị khởi tố, bắt tạm giam chỉ bị mất một số quyền về nhân thân trong một thời hạn nhất định nhưng không đồng nghĩa với việc họ bị mất quyền về tài sản.

Do đó, sau khi được ủy quyền bà Hải Yến có thể thay mặt ông Quyết thực hiện giao dịch chứng khoán thông qua các tài khoản thuộc sở hữu của ông Quyết. Nhờ đó, ông Quyết hoàn toàn có thể thu được các lợi ích từ việc bán cổ phiếu hay nhận cổ tức dù đang là bị can hoặc bị cáo trong vụ án hình sự.

Hiện ông Quyết đang nắm giữ hơn 215 triệu cổ phiếu FLC, hơn 3,1 triệu cổ phiếu ART, 7,6 triệu cổ phiếu GAB và 27,7 triệu cổ phiếu ROS.

 

Xem thêm: lmth.2631501-neyuq-yu-coud-iougn-auq-gnoht-ueihp-oc-hcid-oaig-eht-oc-nav-teyuq-nav-hnirt-gno/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Trịnh Văn Quyết vẫn có thể giao dịch cổ phiếu thông qua người được uỷ quyền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools