Trạm thu phí An Sương - An Lạc (TP.HCM) - Ảnh: TỰ TRUNG
Sở Giao thông vận tải đề nghị nhà đầu tư dự án BOT phối hợp các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng rà soát, bố trí làn dành riêng ETC tại các trạm thu phí do đơn vị quản lý theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị thông tin kịp thời để phối hợp xử lý.
Sở cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp thanh tra sở cùng đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi tình hình giao thông, kịp thời đề xuất phương án xử lý trường hợp không đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các trạm thu phí trên địa bàn.
Qua rà soát Tổng cục Đường bộ cho biết hiện nay tại một số trạm thu phí do nhà đầu tư, doanh nghiệp vận hành trạm thu phí BOT chưa bố trí làn dành riêng thu phí tự động không dừng (làn thuần ETC).
Để đảm bảo thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, tổng cục đề nghị rà soát và bố trí các biển báo "làn thu phí ETC" và "làn thu phí hỗn hợp" đã được hướng dẫn trước đó.
Với các trạm đã lắp đặt đủ 4 làn ETC, thực hiện bố trí hai làn thuần ETC (mỗi chiều bố trí một làn). Với các trạm thu phí đã lắp đặt đủ 6 làn ETC trở lên, thực hiện bố trí 4 làn thuần ETC (mỗi chiều bố trí hai làn) và chỉ để hai làn thu phí hỗn hợp (mỗi chiều một làn).
TTO - Do đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dùng công nghệ thu phí không dừng khác với các trạm thu phí còn lại, doanh nghiệp quản lý đường này khuyến cáo xe sử dụng thẻ thu phí Etag, ePass qua đây trả tiền mặt.
Xem thêm: mth.27913210113302202-ihp-uht-mart-cac-iat-cte-gneir-nal-irt-ob-ut-uad-ahn-ihgn-ed-mch-pt/nv.ertiout