Đại diện Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) cho biết đã đình chỉ công việc đối với nhân viên THHT do người này có phát ngôn phản cảm trên trang mạng xã hội cá nhân.
Đại diện VIAGS nhận định đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân. Nhân viên này đã tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.
VIAGS có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty.
Theo đó, những trường hợp như đề cập trên, VIAGS đình chỉ công việc và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
Công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Ảnh: Pacific Airlines. |
Công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng, đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ.
Trước sự việc đáng tiếc, VIAGS cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên của VIAGS đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực xã hội.
Trước đó, trên facebook cá nhân có tên THHT (nhân viên VIAGS) có đăng dòng trạng thái: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ mún tuột quần, không kịp đi toilet...”
Dòng trạng thái phản cảm trên facebook THHT |
Dòng trạng thái này ngay lập tức khiến dư luận phẫn nộ vì thái độ không chuẩn mực, thiếu thiện ý đối với người khuyết tật, người có thể trạng yếu không tự đi lại được của người phát ngôn. Anh T. sau đó đã khóa trang cá nhân.