vĐồng tin tức tài chính 365

Gần nửa triệu đồng một kg hoa bưởi

2023-03-01 12:12

Chị Quyên ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết trước đây hoa bưởi thường tỉa bỏ nhưng hơn một năm nay, trào lưu cắm hoa này nở rộ.

Nửa tháng qua, theo chị Quyên, lượng khách đặt hoa bưởi để cúng đầu tháng và lễ chùa lên cả trăm đơn hàng mỗi ngày. Nếu bán theo kg, giá cho hàng chọn là 450.000 đồng, hàng xô 300.000 đồng, riêng hoa rời giá 250.000 đồng một kg.

"Mức giá trên đã hạ nhiệt vì hoa đang rộ mùa. Những ngày đầu vụ tháng Giêng, mỗi kg hoa bưởi có giá 600.000 đồng", chị Quyên nói.

Hoa bưởi tại một cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh: NVCC

Hoa bưởi tại một cửa hàng ở Hà Nội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Là đầu mối buôn sỉ và lẻ, chị Loan ở Hà Đông (Hà Nội), cho hay hoa bưởi đang là sản phẩm bán chạy nhất tại cửa hàng. Ngoài bán lẻ cho khách ở nội thành, đầu mối sỉ tại các tỉnh lân cận cũng đặt hàng chị thường xuyên. Tính từ đầu tháng 2 đến nay, chị bán cả tấn hoa bưởi.

Ngoài bán theo kg, chị Loan còn thiết kế theo yêu cầu của khách. Mỗi giỏ hoa bưởi kèm phật thủ, sen giá lên cả triệu đồng một hộp.

Hoa bưởi còn được trang trí với các loại hoa khác có giá lên tới cả triệu đồng. Ảnh: NVCC

Hoa bưởi được trang trí với các loại hoa khác có giá lên tới cả triệu đồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ghi nhận của VnExpress cho thấy, hoa bưởi còn được các gánh hàng rong bán khắp đường phố Hà Nội. Mỗi bó hoa bưởi có giá 40.000-80.000 đồng, tương đương 150-250gram.

Tại các vườn bưởi, những ngày cuối tháng 2, hoa được cắt tỉa liên tục vì vào thời điểm nở rộ. Những bông nhỏ, bung nở cánh trắng muốt, mùi hương thơm khiến nhiều khách thăm vườn thích thú.

Chị Ánh Hồng, chủ một ha bưởi ở Hưng Yên cho biết chưa năm nào loài hoa này được ưa chuộng như vậy. Để có những cành hoa xinh, chị đã cắt tỉa ở các cây bưởi diễn xum xuê. Thông thường, mỗi ha người trồng bưởi có thể thu được cả tạ hoa. "Với mức giá hiện nay, mỗi vườn thu được vài triệu đồng từ hoa bưởi, thay vì đổ bỏ như trước đây", chị Ánh Hồng nói.

Theo người dân địa phương, mùa hoa bưởi kéo dài cuối tháng 1 đến giữa tháng 3 hàng năm. Ngoài hàng cắt tỉa, chúng còn được hái từ những cây bưởi chua, hiệu quả kinh tế thấp.

Sở dĩ hoa bưởi đắt khách vì ngoài việc dùng cắm bình, chúng còn được dùng để làm trà, tốt cho sức khỏe.

Hồng Châu

Xem thêm: lmth.0535754-ioub-aoh-gk-tom-gnod-ueirt-aun-nag/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần nửa triệu đồng một kg hoa bưởi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools