vĐồng tin tức tài chính 365

Chiếm đoạt 16 tỷ đồng từ chiêu góp vốn mua nhà giá 'sập hầm'

2023-03-01 14:56

Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt Nguyễn Chí Học để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Chí Học. Ảnh: Bảo Nam

Nghi phạm Nguyễn Chí Học. Ảnh: Bảo Nam

Theo điều tra, đầu năm 2022, Học làm việc tại một công ty bất động sản trên đường Nguyễn Hữu Thọ (Đà Nẵng), sau một thời gian được bổ nhiệm trưởng phòng.

Tháng 4/2022, Học đánh bạc online và không có khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định lừa đảo đồng nghiệp. Anh ta khoe với nhiều người về mối quan hệ của mình với giới bất động sản, quan chức tại TP HCM, có nguồn nhà đất giá "sập hầm" do chủ nợ ngân hàng cần thanh khoản hoặc nguồn nhà bị ngân hàng phát mãi.

Học đưa ra mức lợi nhuận 3% dựa trên tổng giá trị của sản phẩm nhà bán được. Các bên sẽ đặt cọc một khoản tiền trong thời hạn chờ ra công chứng. Nếu bên bán từ chối thực hiện hợp đồng phải đền gấp đôi tiền đã nhận cọc. Thấy giá bất động sản thấp hơn thị trường và bị Học thuyết phục nên nhiều người đã tham gia góp vốn mua.

Thời gian đầu, mỗi người góp 30-40 triệu đồng và đều được Học chi trả hoa hồng như cam kết. Tin tưởng, những nạn nhân góp vốn tăng dần, có người đã góp đến hàng tỷ đồng để hưởng mức hoa hồng cao. Đến tháng 9/2022, thấy Học không trả tiền hoa hồng nữa, các "nhà đầu tư" tìm hiểu mới biết "trưởng phòng" đã vỡ nợ. Đầu năm 2023, họ làm đơn cầu cứu công an.

Công an Đà Nẵng bước đầu đã xác định 5 người bị Học lừa hơn 16 tỷ đồng. Nhận định số bị hại có thể nhiều hơn, công an thông báo ai là nạn nhân góp vốn mua bất động sản với Học nên liên hệ với Phòng Cảnh sát Hình sự để phối hợp giải quyết.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.3975754-mah-pas-aig-ahn-aum-nov-pog-ueihc-ut-gnod-yt-61-taod-meihc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chiếm đoạt 16 tỷ đồng từ chiêu góp vốn mua nhà giá 'sập hầm'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools