vĐồng tin tức tài chính 365

Bakhmut: Nga tấn công dồn ép, Ukraine quyết bám trụ dù 'phải trả giá đắt'

2023-03-02 16:12

Ngày 1-3, Đại tá Yurii Madyar, chỉ huy Lữ đoàn 28 của lực lượng phòng vệ Ukraine cho biết quân đội nước này vẫn đang giữ vững các khu vực họ đang kiểm soát ở TP Bakhmut (tỉnh Donetsk), song với cái giá rất “đắt đỏ”, đài CNN đưa tin.

Ông Madyar cho biết: “Bakhmut có thể đứng vững, nhưng điều đó ngày càng trở nên khó khăn”.

Bakhmut: Nga tấn công dồn ép, Ukraine quyết bám trụ dù 'phải trả giá đắt' ảnh 1

Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 tiến vào TP Bakhmut ngày 27-2. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn báo cáo ngày 1-3 từ Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết quân Nga vẫn tiến công, các đợt tấn công vào Bakhmut vẫn tiếp tục.

Trong bài phát biểu vào cuối ngày 1-3, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước ông vẫn "đang kiểm soát từng khu vực của mặt trận", đồng thời gọi việc Nga pháo kích các thành phố ở tiền tuyến là hành động "khủng bố có chủ ý".

Các phóng viên Reuters hiện đã có thể tiếp cận Bakhmut và cho biết thành phố vẫn chưa bị bao vây mặc dù các lực lượng Nga đã dồn ép từ phía bắc và phía nam để đóng các hướng tiếp cận cuối cùng của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS ngày 1-3 dẫn lời ông Yan Gagin - cố vấn quân sự của lãnh đạo phe ly khai tỉnh Donetsk, cho biết số quân Ukraine đang cố thủ ở Bakhmut hiện có khoảng 3.000 và Kiev không thể gửi thêm viện trợ vào TP.

"Lực lượng Ukraine ở Bakhmut có ít nhất 3.000 người. Việc luân chuyển và viện trợ đều bị cản trở. Thực tế, không có nỗ lực nào để gửi nguồn cung cấp cho đơn vị đồn trú vì tất cả chúng đều đang bị cản trở" - ông Gagin nói.

ÂN VY

Xem thêm: lmth.080227tsop-tad-aig-art-iahp-ud-urt-mab-teyuq-eniarku-pe-nod-gnoc-nat-agn-tumhkab/nv.olp

“Bakhmut: Nga tấn công dồn ép, Ukraine quyết bám trụ dù 'phải trả giá đắt'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools