vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật tìm được thêm hơn 7.000 hòn đảo

2023-03-03 07:43

Nhật vừa cho thống kê lại các hòn đảo của mình và phát hiện ra nước này có nhiều hơn 7.000 hòn đảo so với thống kê trước đây, theo đài CNN.

Bản đồ kỹ thuật số của Cơ quan Thông tin Không gian Địa lý Nhật (GSI) gần đây cho thấy nước này có 14.125 hòn đảo trên toàn lãnh thổ. Con số này nhiều hơn gấp đôi so với 6.852 hòn đảo được Nhật sử dụng chính thức dựa trên báo cáo của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật vào năm 1987.

Nhật tìm được thêm hơn 7.000 hòn đảo  ảnh 1

Các đảo của Nhật nhìn từ núi Shiude ở Mitoyo, tỉnh Kagawa. Ảnh: KYODO NEWS

GSI nhấn mạnh con số thống kê mới phản ánh những tiến bộ trong công nghệ khảo sát và cho thấy các bản đồ dùng trong khảo sát được vẽ rất chi tiết.

GSI cũng cho hay do không có thỏa thuận quốc tế về cách đếm đảo, họ đã sử dụng tiêu chí kích thước tương tự cuộc khảo sát vào năm 1987. Theo đó, cơ quan này đã tính tất cả khu vực đất tự nhiên có chu vi ít nhất 100 m.

GSI tiến hành nghiên cứu mới sau khi có những chỉ trích cho rằng dữ liệu trước đó đã lỗi thời và số lượng đảo thực tế có thể cao hơn đáng kể.

Năm 2021, một nghị sĩ của đảng Dân chủ Tự do đã kêu gọi nên tiến hành kiểm đếm lại. Người này cho rằng “sự hiểu biết chính xác về số lượng đảo là vì lợi ích quốc gia”.

Trong cuộc đợt kiểm đếm năm 1987, các quan chức đã liệt kê bằng tay nên có trường hợp nhầm các nhóm đảo nhỏ thành một đảo. Họ cũng không tính đến hàng nghìn hòn đảo nằm trên các sông, hồ. Ngoài ra, hoạt động núi lửa đã dẫn đến việc tạo ra nhiều hòn đảo hơn so với thời điểm 35 năm trước.

Tuy nhiên, theo hãng thông tấn Kyodo News, phát hiện này không có khả năng làm thay đổi diện tích lãnh thổ hoặc vùng biển của Nhật.

KHOA ĐIỀM

Xem thêm: lmth.532227tsop-oad-noh-0007-noh-meht-coud-mit-tahn/nv.olp

“Nhật tìm được thêm hơn 7.000 hòn đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools