Hiện các nhà thầu đang thực hiện công tác thi công trên tuyến QL19 bị chậm tiến độ. Do đó, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình các nhà thầu gồm: Công ty Giang Tùng, Công ty xây dựng Việt Đức, Công ty TNHH Mạnh Cường, Công ty TNHH đầu tư xây dựng và thương mại Tiến Dung, Công ty CP tập đoàn Đông Đô, Công ty CP Thành An, Công ty TNHH Hợp Tiến, Công ty CP xây lắp và cơ khí Phương Nam, Công ty TNHH đầu tư và xây dựng công trình 656, Công ty CP xây dựng thương mại 559 đã để công trình bị chậm từ 30 - 50%. Đặc biệt, gói thầu của liên danh Công ty CP Vina Delta và Công ty CP xây dựng 203 bị khiển trách vì chậm tiến độ trên 50%.
Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu BQLDA 2 rà soát lại năng lực của các nhà thầu để tiến độ bị chậm, kiên quyết xử lý các nhà thầu không có khả năng khắc phục nhằm đảm bảo tiến độ chung toàn DA.
Liên quan DA này, Khu quản lý đường bộ 3 cũng có công văn đề nghị BQLDA 2 tăng cường chỉ đạo các nhà thầu đang thi công trên QL19 kiểm tra, xử lý các vị trí gây mất an toàn giao thông. Trong đó, chủ yếu là các vị trí bị bong tróc, ổ gà, sình lún, một số đoạn thi công không có cọc tiêu và một số đoạn có cắm cọc tiêu nhưng thiếu dây văng; các cống ngang, đường vào các cầu tạm chưa được bù phụ êm thuận mặt đường; các đoạn thi công nền đường thiếu rào chắn, thiếu biển báo, không bố trí đèn cảnh báo vào ban đêm tại các đầu vệt đào nền đường…
DA tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây nguyên với mục tiêu hoàn thành nâng cấp khoảng 127 km QL19, xây dựng mới khoảng 39 km tuyến tránh theo tiêu chuẩn đường cấp 3… trong thời gian từ năm 2017 - 2023. DA có tổng mức đầu tư hơn 155 triệu USD (hơn 3.600 tỉ đồng).