vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Tĩnh: Công an xã Phúc Trạch khắc ghi lời Bác dạy

2023-03-03 14:22

Xã Phúc Trạch trước đây là một làng cổ, nằm ngay dưới chân dãy núi Giăng Màn thuộc huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Được thiên nhiên ưu đãi và sự cần cù chăm chỉ của người dân nơi đây, nhắc đến vùng đất này là nhớ đến thương hiệu bưởi Phúc Trạch, làm nức lòng nhân dân trong tỉnh và cả nước. Cùng với bưởi, cây dó trầm nơi đây cho năng suất kinh tế cao. Từ ngày cây dó trầm lên ngôi, người dân Phúc Trạch có thêm nghề mới, là nghề đục dó trầm.

Dó trầm ở Phúc Trạch “sốt” đến độ, người dân nơi đây hầu như không ai ra đồng làm ruộng, cũng chẳng ai phải đi làm ăn xa, chỉ quanh quẩn với loại cây này ở mảnh vườn nhà mình, cũng có nguồn thu nhập cao. Được biết, toàn xã Phúc Trạch hiện có 6 hợp tác xã, 18 tổ hợp tác, 5 doanh nghiệp và có 302 mô hình sản xuất kinh doanh từ trầm hương, có doanh thu từ 100 triệu đồng trở lên. Hằng năm, tổng thu nhập của xã đạt trên 100 tỉ đồng, trở thành địa phương dẫn đầu trong toàn huyện về thu ngân sách. Hiện nay, đã có nhiều hợp tác xã đạt chuẩn Ocop 3 sao với sản phẩm từ dó trầm.


 

Công an xã Phúc Trạch phối hợp triển khai nhiệm vụ.
Công an xã Phúc Trạch phối hợp triển khai nhiệm vụ.


Kinh tế phát triển, mang lại nhiều tiềm năng, lợi thế cho địa phương, song bên cạnh đó cũng tạo ra nhiều thách thức, hệ lụy cho chính quyền và lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT), giữ bình yên địa bàn. Đại úy Nguyễn Xuân Hậu, trưởng Công an xã Phúc Trạch cho biết: Nhờ cây dó trầm, đời sống dân sinh trên địa bàn cao, kinh tế phát triển nên cũng kéo theo một số vấn đề về ANTT trên địa bàn. Lực lượng Công an xã thường xuyên bám địa bàn, sâu sát cơ sở nên đã kịp thời nắm bắt được tình hình, từ đó xử lý kịp thời các tình huống manh nha ngay từ cơ sở. Trong năm 2022, trên địa bàn xảy ra 46 vụ việc liên quan đến ANTT, Công an xã lập hồ sơ để xử lý, trong đó chuyển Công an huyện khởi tố 5 vụ theo đúng thẩm quyền.
 

Công an xã Phúc Trạch kiểm tra một xưởng chế tạo sản phẩm từ cây dó trầm.


Lực lượng Công an xã tiếp tục phối hợp có hiệu quả với các ban, ngành, đoàn thể tham gia hoà giải các vụ việc có liên quan đến ANTT tại cơ sở; tuyên truyền pháp luật đến tận các hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân để góp phần thực hiện tốt các kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Cùng với đó, xây dựng, bổ sung hồ sơ tiêu chí 19.2 về xây dựng nông thôn mới nâng cao được đoàn kiểm tra đánh giá đạt kết quả cao.

Trên lĩnh vực quản lý hành chính, Công an xã Phúc Trạch kịp thời xây dựng, triển khai dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực cấp CCCD, đăng ký cư trú; phối hợp đội Quản lý hành chính Công an Hương Khê cấp CCCD cho công dân đủ 14 tuổi trở lên đạt 97.5%. Giải quyết kịp thời các hồ sơ cư trú đảm bảo, đầy đủ biểu mẫu và các tài liệu liên quan theo đúng quy định. Ghi nhận những thành tích kết quả đạt được, năm 2022, Công an xã Phúc Trạch được Giám đốc Công an tỉnh danh hiệu đơn vị Quyết Thắng, Giấy khen trong đợt Cao điểm  “90 ngày, đêm” triển khai Luật Cư trú và triển khai đề án 06 của Chính phủ.

Để đạt được kết quả trên, Trưởng Công an xã Phúc Trạch, Đại úy Nguyễn Xuân Hậu chia sẻ: Ngay từ khi nhận nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở, mỗi cán bộ, chiến sĩ càng thấy trách nhiệm, vinh dự của mình để hăng hái đảm nhận nhiều công việc được giao, đặc biệt là nhiều công việc mới chưa có trong tiền lệ. Mặc dù còn thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng bám sát các kế hoạch của cấp trên, Công an xã Phúc Trạch triển khai, xây dựng, phù hợp với địa bàn và bố trí cán bộ hợp lý để triển khai thực hiện. Cùng với đó, Công an xã Phúc Trạch triển khai có hiệu quả phong trào Thi đua Vì An ninh Tổ quốc, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, học tập, thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân để gần dân, bám cơ sở, phục vụ Nhân dân tốt hơn, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát triển, kinh tế, xã hội của địa phương.

Khi đợt triển khai cao điểm về CCCD và thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, công việc rất nhiều, gần như không có thời gian dành cho gia đình, Thượng úy Nguyễn Huy Triều, cán bộ Công an xã Phúc Trạch đã xúc cảm viết bài thơ "Kể chuyện Công an xã" trên trang mạng xã hội facebook của lực lượng Công an, gây sốt cộng đồng mạng. Trong đó có đoạn: " "...Dẫu biết rằng còn có những lo âu. Còn vất vả, gian nan chờ phía trước. Tự nhủ lòng không thể nào dừng bước. Chẳng cân đo chuyện được mất, hơn thua. Chẳng lý do, kể lể, hay phân bua. Chẳng quan tâm sự đời được và mất. Bởi “Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất”. Bởi vì mình là chiến sỹ Công an".

Công an xã Phú Trạch khắc ghi lời Bác dạy.
Công an xã Phúc Trạch khắc ghi lời Bác dạy.

 

Khắc ghi lời Bác dạy, Công an xã Phúc Trạch đã vận dụng, học tập Sáu điều Bác dạy như cơm ăn, nước uống hàng ngày, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của lực lượng Công an; là chuẩn mực đạo đức, lối sống mục tiêu phấn đấu, rèn luyện, phương châm hành động, biện pháp công tác của cán bộ, chiến sỹ; là nguồn gốc, động lực, cội nguồn sức mạnh để lực lượng Công an xã Phúc Trạch vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tháng Ba, đi trong hương rừng, hương dó trầm, hương hoa bưởi, chúng tôi càng cảm nhận hơn vẻ đẹp và sự bình yên đến lạ của mảnh đất Phúc Trạch, Hương Khê. Nơi ấy, tình đất, tình người càng thắt chặt của một miền quê trù phú, đang trên đường phát triển. Phía sau sự bình yên đó là những bước chân không mỏi của những cán bộ, chiến sĩ Công an xã Phúc Trạch đang ngày đêm miệt mài, tận tụy, mỗi ngày làm một việc tốt, vì hạnh phúc của Nhân dân…

 

Xem thêm: 11543=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Tĩnh: Công an xã Phúc Trạch khắc ghi lời Bác dạy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools