vĐồng tin tức tài chính 365

Lãnh án tù sau khi ôm gần tỷ đồng đi nhờ "chạy án"

2023-03-04 06:02

Ngày 3/3, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trịnh Thị Thu Trang (37 tuổi, thường trú ở TP Hải Phòng) 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạt bị cáo Nguyễn Văn Vinh (40 tuổi) 5 năm tù về tội Đưa hối lộ (tổng hợp hình phạt từ vụ án khác nên bị cáo Vinh bị tuyên án 16 năm tù).

Bị cáo Vũ Hữu Thái (38 tuổi) bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù; Phạm Viết Bia (70 tuổi) 3 năm tù; Trịnh Thị Vân Anh (37 tuổi, cùng trú ở TP Hải Phòng) 1 năm 3 tháng tù cùng về tội Đưa hối lộ.

Lãnh án tù sau khi ôm gần tỷ đồng đi nhờ chạy án - 1

5 bị cáo đứng trước tòa nghe tuyên án (Ảnh: Minh Khôi).

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Vinh và P.T.T.T. chung sống với nhau như vợ chồng.

Đầu tháng 4/2021, T. bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên khởi tố, bắt tạm giam về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Lo sợ bản thân bị liên lụy nên Vinh tìm người "chạy án" cho vợ "hờ".

Vân Anh (vợ Thái) và Trịnh Thị Thu Trang là chị em sinh đôi (quê quán phường 8, TP Tuy Hòa, Phú Yên), cùng có chồng và sinh sống ở TP Hải Phòng.

Thông qua Vân Anh, Vinh liên hệ gặp được Trang. Trang giới thiệu có bạn học cũ đang công tác ở Công an tỉnh Phú Yên nên Vinh nhờ Trang "lo lót" những người có thẩm quyền để vợ mình được tại ngoại, hưởng án treo, còn bản thân không bị liên lụy trong vụ tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Lãnh án tù sau khi ôm gần tỷ đồng đi nhờ chạy án - 2

Bị cáo Vinh tại phiên tòa (Ảnh: Minh Khôi).

Từ ngày 22/4/2021 đến 25/4/2021, Vinh và Phạm Viết Bia (cha vợ) đã chuyển 770 triệu đồng để Trang vào Phú Yên "chạy án". Tuy nhiên sau đó, Vinh vẫn bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên triệu tập.

Lo lắng, Vinh gặng hỏi thì Trang nói đó là thủ tục, đồng thời yêu cầu đưa thêm 200 triệu đồng để "lo cho xong mọi việc".

Tin tưởng, vào đầu tháng 6/2021, Vinh và cha vợ đưa thêm 200 triệu đồng cho Trang. Tuy nhiên, 15 ngày sau khi giao tiền, Vinh vẫn bị công an khởi tố bị can để điều tra về tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Vinh nhiều lần gọi điện đòi tiền đã đưa để "chạy án" nhưng Trang không trả. Sau đó, Vinh bị bắt, bị xử án tù nên tố cáo Trang.

Tại tòa, Trang khai có một người bạn học cũ làm ở Công an Phú Yên. Khi Trang vào nhờ việc cho vợ chồng Vinh thì người này từ chối, không chấp nhận.

Sau khi bị khởi tố, Trang đã trả lại 970 triệu đồng cho Vinh và ông Bia. Số tiền này đã được cả 2 người nộp cho cơ quan điều tra.

Ngoài bị phạt tù, HĐXX cũng tuyên tịch thu 600 triệu đồng mà các bị cáo đưa hối lộ, trả lại cho 2 bị cáo Vinh và Bia 370 triệu đồng.

Xem thêm: mth.42355339130303202-na-yahc-ohn-id-gnod-yt-nag-mo-ihk-uas-ut-na-hnal/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Lãnh án tù sau khi ôm gần tỷ đồng đi nhờ "chạy án"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools