vĐồng tin tức tài chính 365

Bao giờ Newcastle mới thành Man City?

2023-03-04 11:45
Newcastle (trái) cần có điểm trước Man City để duy trì tham vọngtop 4 - Ảnh: REUTERS

Newcastle (trái) cần có điểm trước Man City để duy trì tham vọngtop 4 - Ảnh: REUTERS

Hơn một năm sau thương vụ đình đám đó, các ông chủ mới của Newcastle đã tận hưởng đầy đủ hương vị của Premier League: sự hào nhoáng, thăng hoa và cả cảm giác bất lực.

Cuộc sống mới của Newcastle đẹp như mơ. Sau kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái, "Chích chòe" bùng nổ để thoát khỏi nhóm rớt hạng và về đích ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League. Dấu ấn đồng tiền là rất rõ nét, khi các tân binh Trippier, Guimaraes, Burn tỏa sáng.

Thành công đó được tiếp nối ở mùa giải năm nay theo cách thức tương tự. Pope, Botman, Isak, Targett, rồi Gordon (trong kỳ chuyển nhượng mùa đông) gia nhập sân St James's Park, biến Newcastle trở thành một trong những đội bóng có lực lượng hùng hậu nhất giải đấu.

Eddie Howe, vị chiến lược gia 45 tuổi đến từ Bournemouth, là một HLV có tầm thực sự, hoàn toàn phù hợp để dẫn dắt Newcastle trong giai đoạn vươn mình của họ. Newcastle bắt đầu cảm nhận được hương vị của một "đại gia" thực thụ ở Premier League, cũng như hương vị các danh hiệu.

Nhưng vẫn có một khoảng cách thực thụ giữa họ và nhóm các đại gia đã được định hình ở Premier League. Hai thất bại liên tiếp trước Liverpool cùng M.U đe dọa khiến mùa giải trong mơ của Newcastle sụp đổ.

Trận thua Liverpool khiến Newcastle tạm thời bị bật khỏi top 4, và trận thua M.U khiến họ mất danh hiệu Cúp Liên đoàn. Cần biết, lần gần nhất Newcastle được chơi ở Champions League cách đây tròn 20 năm. Và lần gần nhất họ giành danh hiệu cách đây 68 năm.

Hai trận thua trước Liverpool và M.U không chỉ nặng nề về ý nghĩa, mà còn khiến CĐV "Chích chòe" cạn dần tự tin. Đó là những thất bại cực kỳ chóng vánh. Trước Liverpool, Newcastle sụp đổ trong 20 phút. Còn trước M.U, họ thua 2 bàn trong hiệp 1. Những thất bại phản ánh rõ ràng việc thầy trò ông Howe vẫn còn kém xa các đội bóng mạnh như thế nào.

Newcastle cần gì để trở nên hùng mạnh thực sự? Có lẽ là ít nhất hai kỳ chuyển nhượng nữa. Man City giai đoạn cuối thập niên 2010 là một bài học. Giới chủ từ Abu Dhabi sở hữu đội bóng từ năm 2008 nhưng phải 3 năm sau mới đưa họ lọt vào top 3 của giải, và mùa giải kế tiếp đó họ vô địch Premier League.

So với một thập niên trước, Premier League lúc này càng khắc nghiệt hơn. Thương hiệu của Newcastle sẽ sớm được định hình nếu họ giành vé dự Champions League mùa tới. Nhưng để làm được điều đó, họ phải vượt qua ít nhất là Tottenham, Liverpool, Chelsea và nhiều "ngựa ô" khác trong mùa giải này.

Những vấn đề về luật công bằng tài chính mà Man City đang đối mặt cũng là nỗi lo với Newcastle trong tương lai. PIF không thể chỉ vung tiền cho đội bóng, họ phải tìm cách xây dựng thương hiệu để Newcastle có thể sớm gặt hái doanh thu tương xứng với những khoản chi khổng lồ của họ. Vé dự Champions League vẫn là điều kiện tiên quyết.

Đêm nay, tham vọng của Newcastle sẽ đối mặt thách thức lớn nhất trong mùa giải, khi họ phải hành quân đến sân của Man City. "Chích chòe" có thể đã đổi đời và sở hữu rất nhiều ưu thế trước nhiều đại gia ở Premier League. Nhưng đứng trước Man City, họ vẫn chưa là gì…

Lịch trực tiếp bóng đá châu Âu 4-3: Man City gặp NewcastleLịch trực tiếp bóng đá châu Âu 4-3: Man City gặp Newcastle

Man City gặp Newcastle và các trận đấu có sự hiện diện của Arsenal, Chelsea, PSG... sẽ là tâm điểm của loạt trận bóng đá châu Âu đêm 4-3, rạng sáng 5-3.


Xem thêm: mth.54722658040303202-ytic-nam-hnaht-iom-eltsacwen-oig-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bao giờ Newcastle mới thành Man City?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools