vĐồng tin tức tài chính 365

Thay thế ống cấp nước cũ mục khu trung tâm, kéo giảm thất thoát nước

2023-03-04 12:58
Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành đã áp dụng nhiều giải pháp để kéo giảm thất thoát nước - Ảnh: PHAN QUANG

Công ty cổ phần cấp nước Bến Thành đã áp dụng nhiều giải pháp để kéo giảm thất thoát nước - Ảnh: PHAN QUANG

Nhiều giải pháp kéo giảm thất thoát nước

Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành hiện đang quản lý mạng lưới cấp nước và khách hàng khu vực quận 1 và quận 3 (trừ phường 12, 13, 14, quận 3) với tổng chiều dài mạng lưới khoảng 352km, tổng số đồng hồ nước 65.680 cái, sản lượng tiêu thụ xấp xỉ 2,9 triệu m3/tháng.

Đặc thù địa bàn cấp nước của công ty là các quận trung tâm với mạng lưới cấp nước hiện hữu còn nhiều tuyến ống cũ mục chưa được thay thế. Ngoài ra các công trình hạ tầng kỹ thuật đã ngầm hóa chằng chịt bên dưới dẫn tới công tác cải tạo thay thế gặp nhiều khó khăn.

Trong năm 2023, công ty sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý hạ tầng để triển khai các dự án thay thế ống cũ mục và kết hợp sửa chữa ống mục với các dự án làm đường của địa phương.

Các giải pháp trên nhằm kéo giảm thất thoát nước từ 15,26% xuống còn 13% trong năm 2023. Trước đó tỉ lệ thất thoát nước của công ty này năm 2021 là 19,17%, trong năm 2022 là 15,26%, giúp tiết kiệm 9 tỉ đồng tiền nước thất thoát.

Cùng với việc áp dụng các giải pháp kỹ thuật, trong thời gian qua, Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành đã số hóa quy trình quản lý sự cố mạng lưới cấp nước, bước đầu đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực.

Một điểm nổi bật trong năm 2022, công ty đã xây dựng và đưa vào sử dụng Trung tâm Quản lý vận hành cấp nước (NOC), khi đưa vào sử dụng đã phân tích cảnh báo các sự cố xuất hiện trên mạng lưới, theo dõi tiến độ xử lý công việc ngoài hiện trường và góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, vận hành mạng lưới cấp nước.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cấp nước, cụ thể là số hóa quy trình thay đồng hồ nước và quy trình quản lý và quyết toán vật tư.

Cụ thể như kiểm tra phân tích nhu cầu dùng nước của từng khách hàng, rà soát vị trí lắp đặt đồng hồ nước, thay thế các đồng hồ cơ cỡ lớn sang sử dụng đồng hồ điện tử, thay thế đồng hồ nước cỡ 15 li sang sử dụng đồng hồ đo xa Arad 15 li với độ chính xác cao, dễ dàng trong công tác thu thập và phân tích sản lượng tiêu thụ.

Tối nay đến rạng sáng 5-3, TP.HCM cúp nước nhiều quận huyệnTối nay đến rạng sáng 5-3, TP.HCM cúp nước nhiều quận huyện

Việc cúp nước diện rộng nhằm phục vụ công tác thay van hút bơm chính số 1, 2 Thủ Đức, đồng thời bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị. Từ tối nay đến rạng sáng mai (5-3) nhiều quận, huyện tại TP.HCM sẽ bị cúp nước hoặc nước yếu.

Xem thêm: mth.69580830140303202-coun-taoht-taht-maig-oek-mat-gnurt-uhk-cum-uc-coun-pac-gno-eht-yaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thay thế ống cấp nước cũ mục khu trung tâm, kéo giảm thất thoát nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools