vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp

2023-03-05 05:59

Sáng ngày 03/3, NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn để đối thoại giữa Ngân hàng, các Sở, ngành với khách hàng, nhằm nắm bắt các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay Ngân hàng, kịp thời xử lý và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các sở ban ngành; Liên minh Hợp tác xã; Hội nông dân, Chi hội doanh nghiệp thành phố Sơn La; Ban Lãnh đạo và các công chức liên quan của NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La; Lãnh đạo các ngân hàng thương mại và 15 đại diện các doanh nghiệp và Hợp tác xã trên địa bàn…

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La Lê Cao Cường cho biết: NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La triển khai đầy đủ, kịp thời các cơ chế chính sách có liên quan đến hoạt động ngân hàng theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN Việt Nam về chính sách hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN ngày 20/5/2022 của NHNN Việt Nam: Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 31/2022/NĐ-CP, ngành Ngân hàng Sơn La đã tham dự và tổ chức 04 điểm cầu Hội nghị trực tuyến do NHNN Việt Nam tổ chức về triển khai thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP và tích cực triển khai cho vay, hỗ trợ lãi suất cho khách hàng theo đúng quy định. Trong năm 2022, NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La đã ban hành Kế hoạch làm việc với cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố về công tác phối hợp quản lý nhà nước trong lĩnh vực hoạt động tiền tệ, ngân hàng, kết hợp thực hiện nội dung đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân theo Quy định số 12-Qđi/TU ngày 27/02/2019 và Quyết định số 429-QĐ/TU ngày 01/7/2022 của Tỉnh ủy. Kết quả, NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La cùng các TCTD trên địa bàn tổ chức được chương trình làm việc với 10 huyện, thành phố; đã đối thoại, kết nối các TCTD với gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn. Qua các chương trình làm việc cho thấy cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố rất quan tâm đến hoạt động ngân hàng trên địa bàn, cung cấp các thông tin hoạt động tín dụng, những khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân; đồng thời yêu cầu các TCTD trên địa bàn cần tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền về chủ trương, định hướng, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội để phục vụ tốt nhu cầu dịch vụ ngân hàng, cũng như cần thường xuyên báo cáo kết quả hoạt động để cấp ủy, chính quyền nắm bắt, chỉ đạo, định hướng hoạt động.

Tại Hội nghị, đại diện các Doanh nghiệp và Hợp tác xã đã chỉ ra các khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay Ngân hàng và nội dung liên quan đến hạn mức tín dụng, lãi suất cho vay, các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng về vốn vay, gói hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách Nhà nước theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP. NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La và các Sở, ngành, các ngân hàng thương mại đã kịp thời giải đáp các khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của khách hàng; để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn tín dụng theo quy định của pháp luật, triển khai các gói tín dụng phục hồi kinh tế; đảm bảo chặt chẽ về thủ tục vay vốn, nhanh gọn và hiệu quả. Cung cấp đủ nguồn vốn cho các đối tượng vay vốn trên địa bàn tỉnh, tập trung ưu tiên các dự án nông nghiệp, nông thôn; chế biến xuất khẩu các sản phẩm hàng hóa địa phương, nâng cao giá trị gia tăng.

Sáng ngày 02/3, NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc và Hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị đại diện lãnh đạo các sở ban ngành; lãnh đạo chủ chốt NHNN chi nhánh tỉnh; Giám đốc 29 chi nhánh TCTD trên địa bàn và trên 60 khách hàng là các Doanh nghiệp và hiệp hội các Doanh nghiệp trên địa bàn tham dự. Chủ trì Hội nghị là ông Hoàng Duy Chinh, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo báo cáo tại Hội nghị, đến 31/12/2022, Nguồn vốn huy động đạt 109.581 tỷ đồng, tăng 13,74% so cuối năm 2021; dư nợ cho vay trên địa bàn đạt 115.788 tỷ đồng, tăng 13,47% so với 31/12/2021, tập trung vào cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư phát triển, chiếm tỷ lệ 86,2% tổng dư nợ. Riêng đối với đối tuợng khách hàng doanh nghiệp, hết năm 2022, ngành Ngân hàng tỉnh cho vay đối với 3.300 doanh nghiệp, dư nợ đạt 49.000 tỷ đồng, chiếm tỷ lệ 48,84% tổng dư nợ toàn địa bàn, tăng 16,36% so với năm 2021.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đối thoại về các nội dung mà doanh nghiệp quan tâm. Tại hội nghị đại diện một số Doanh nghiệp và hiệp hội Doanh nghiệp có ý kiến nêu lên các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp cận vốn của doanh nghiệp và đã được giải đáp kịp thời vướng mắc, kiến nghị.

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 744365VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN chi nhánh tỉnh Sơn La, NHNN chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools