vĐồng tin tức tài chính 365

Vũng Tàu: Đấu thầu chọn đơn vị thu phí đậu ô tô

2023-03-05 18:44

Trao đổi với PLO, phòng Quản lý Đô thị TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, 14/17 phường, xã của địa phương này đang chuẩn bị các thủ tục để triển khai việc thu phí ô tô đậu lòng đường tại 23 tuyến đường đã được công bố trước đó.

Cụ thể, UBND TP Vũng Tàu sẽ thu phí ôtô đậu lòng đường tại 23 tuyến đường ở địa bàn các phường: 1, 2, 3, 4, 7, 8, 9, 10, 11, 12; phường Nguyễn An Ninh, Thắng Tam, Thắng Nhất và xã Long Sơn.

Theo tìm hiểu của PLO, chủ trương thu phí đậu ô tô tại TP Vũng Tàu đã có từ năm 2020. Theo đó, tháng 6-2020, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký quyết định công bố danh sách 23 tuyến đường có thu phí xe ôtô đậu trên lòng đường và 154 tuyến đường tổ chức thu phí sử dụng tạm thời vỉa hè trên địa bàn TP Vũng Tàu.

Vũng Tàu: Đấu thầu chọn đơn vị thu phí đậu ô tô ảnh 1

Vỉa hè rộng của đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu trước đây được chỉnh trang lại, làm thêm bãi đậu xe. Ảnh:TK

Sau đó đầu năm 2021, TP Vũng Tàu đã tổ chức kẻ vạch, tổ chức thu phí tại 110 tuyến đường có vỉa hè đủ điều kiện thuộc địa bàn 15 phường (trừ phường 5 và xã Long Sơn). Từ đó tới nay việc thu phí sử dụng vỉa hè mang lại nguồn thu tương đối. Còn việc thu phí đậu ô tô dù đã có chủ trương nhưng chưa thể tiến hành do có những khó khăn về phương án thu phí.

Phòng Quản lý Đô thị đã đề xuất và được UBND TP Vũng Tàu chấp thuận phương án giao các phường tự tổ chức lựa chọn đơn vị thu phí ô tô đậu ở lòng đường trên địa bàn mình.

Tháng 11-2022, TP Vũng Tàu có chỉ đạo yêu cầu các phường, xã căn cứ vào dự toán thu, bố trí thuê nhân lực để thực hiện thu phí theo đúng chủ trương của HĐND, UBND tỉnh và dự toán thu của thành phố giao, đảm bảo không bị thất thoát nguồn thu; đồng thời tổ chức quản lý lòng đường, vỉa hè ổn định, ngăn nắp, trật tự.

Vũng Tàu: Đấu thầu chọn đơn vị thu phí đậu ô tô ảnh 2

Đường Nguyễn Thái Học, phường 7, TP vũng Tàu đã được kẻ vạch, gắn bảng thông báo việc thu phí. Ảnh:TK

Khi triển khai thu phí đậu ô tô tại một số tuyến đường, UBND TP Vũng Tàu các phường, xã tổ chức thu phí cần phối hợp với phòng Quản lý Đô thị, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân, du khách hiểu rõ và chấp hành quy định pháp luật.

Trường hợp cố tình vi phạm hoặc chống đối gây mất an ninh trật tự phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Phòng Quản lý Đô thị chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan, tổng hợp tham mưu, báo cáo thành phố đánh giá kết quả thực hiện của các phường, xã trong năm và kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc gặp phải.

Tuy nhiên đến nay việc thu phí chưa thể triển khai. Tìm hiểu tại một số phường được biết, việc lựa chọn đơn vị thu phí phải qua đấu thầu công khai trên mạng. Từ cuối năm 2022, các phường, xã đã đưa ra dự toán thu để làm cơ sở cho việc đấu thầu. Hiện các địa phương đang chờ hướng dẫn cụ thể của Sở Tài chính để triển khai.

Dự kiến qua quý I-2023, việc đấu thầu mới hoàn tất.

Dù chưa thu phí chính thức nhưng hiện một số tuyến đường đã kẻ vạch đỗ xe, lắp biển thông báo thu phí, mức thu như tuyến đường Nguyễn Thái Học (phường 7).

Cụ thể, thời gian thu phí từ 6-24 giờ hàng ngày. Mức thu: 15.000 đồng/ 1 lượt đối với xe ôtô dưới 16 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn; Thu 20.000 đồng/1 lượt với xe ôtô trên 16 chỗ và xe tải trên 2,5 tấn.

TRÙNG KHÁNH

Xem thêm: lmth.735227tsop-ot-o-uad-ihp-uht-iv-nod-nohc-uaht-uad-uat-gnuv/nv.olp

“Vũng Tàu: Đấu thầu chọn đơn vị thu phí đậu ô tô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools