vĐồng tin tức tài chính 365

Lửa hận tình đốt cháy tương lai

2023-03-06 09:19

Nông Văn Sùng (SN 1985, Làng Phung, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) là người đàn ông có vợ và 3 con nhưng Sùng vẫn thả cho trái tim mình đi rong.

Sự tham lam của Sùng, vốn anh ta vẫn tự công nhận không chối cãi. Một từ “hết yêu, hết thương” với người phụ nữ là mẹ của con Sùng, anh ta nói ra nhẹ bẫng nhưng người khác nói thì Sùng lại hậm hực, chẳng một chút cam tâm. Nói trắng ra, Sùng không muốn, không thể và sẽ không bao giờ để bản thân trở thành thằng đàn ông thất trận, đặc biệt là khi đối diện với hai chữ tình yêu.

Chính Nông Văn Sùng cũng không ngờ vì sự cố chấp đến mù quáng đã biến anh ta thành người đốn mạt, cũng lấy đi của anh ta vô vàn thứ ý nghĩa trên đời.

Chuyện tình yêu giữa Nông Văn Sùng và Giàng Thị Sua đã có lúc đơn giản, nhẹ nhàng, đẹp tự nhiên như hoa cỏ giữa núi rừng. Sua trong mắt Sùng chính là “người vợ kiếp trước”, chỉ cần ánh mắt chạm nhau là đã vì yêu, vì thương xưa cũ chưa dứt mà nhận ra. Cho nên, biết sai Sùng cũng cố chấp để được yêu thêm một lần nữa ở hiện tại.

Chỉ tiếc rằng, khởi đầu từ một cái sai Sùng đã nối dài những cái sai sau đó. Bằng chứng cho điều này, chính là Nông Văn Sùng phải trả giá cho những ngày tháng trong tù còn vợ con y thì chất chồng thương tổn.

Chuyện tình “ngược lối” của Nông Văn Sùng và Giàng Thị Sua (SN 1991, trú xóm Khuổi Vin, Lý Bôn, Bảo Lâm, Cao Bằng) được bắt đầu vào khoảng giữa năm 2020. Sau khi chấp nhận tình yêu của đối phương, Giàng Thị Sua và Nông Văn Sùng quyết định cùng nhau đi làm thuê và bắt đầu một cuộc sống "mới".

Ngày tháng xoắn xuýt bên nhau có lẽ hai tiếng hạnh phúc cũng không thể nào diễn tả bằng hết được cảm xúc của Nông Văn Sùng lúc ấy. Nhưng rồi, tháng ngày mặn nồng ấy cũng nhạt dần, những mâu thuẫn nhỏ tích tụ thành to, khiến không khí nặng nề, ngột ngạt.

Tết Nguyên đán năm 2021 là thời điểm Sùng và Sua phải “ai về nhà nấy” để đón Tết cùng gia đình. Thời điểm này giữa hai người tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn nên Sua đã chủ động cắt liên lạc với Sùng, nhưng Sùng thì không cam tâm việc đó.

Lửa hận tình đốt cháy tương lai

Đến sau cùng, Nông Văn Sùng nhắc đến hai tiếng tình yêu đầy áy náy.

Không biết có phải vì cái tức nọ xen lẫn cái phẫn nộ kia hay không mà lúc này Sùng thấy mình trở thành người đàn ông nhỏ mọn. “Cơm lành canh ngọt” thì 10 triệu chớ 100 triệu đưa cho người yêu cũng không thành vấn đề. Giờ “cơm khê, canh úng” thì số tiền 10 triệu Sùng đưa Sua mượn để gửi về gia đình trước đó trở thành mục đích để Sùng bắt đầu mọi thứ.

Muốn dứt tình với Sùng đã là điều cấm kỵ, lại còn định "quỵt" luôn 10 triệu đồng, cục tức này làm sao đặt xuống. Ngày 30/3/2022, Nông Văn Sùng một mình bắt xe khách từ tỉnh Gia Lai ra Cao Bằng tìm Sua để giải quyết mâu thuẫn và đòi lại 10 triệu đồng.

Để tiện cho việc di chuyển, lúc đi Nông Văn Sùng đem theo chiếc xe mô tô. Ngày 5/4/2022 Sùng điều khiển xe mô tô từ thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn đi xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng để tìm Sua.

Đã từng được Sua mời về nhà chơi nên Sùng không gặp nhiều khó khăn khi tìm về lại nơi này. Việc đầu tiên khi đến đây, Sùng đi đến UBND xã Lý Bôn gửi đơn tố cáo Sua có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình nhưng không được tiếp nhận đơn.

Thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi nhưng cái đầu của Sùng lại cứ chuyện bực nọ thêm chuyện bực kia chen nhau. Bực bội Sua chưa giảm, lại nghĩ đến gia đình người tình với những mâu thuẫn trước đó, máu trong người Sùng lại chảy ngược. Trong vô số cách giải quyết đưa ra, không hiểu sao suy nghĩ của Sùng dừng ngay tại ý muốn trả thù bằng cách đốt nhà bố mẹ đẻ của Sua.

Nghĩ là làm, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 5/4, Nông Văn Sùng mua 1 cuộn dây dù (dây thừng), 1 cuộn dây thép và 3 chiếc can nhựa có dung tích lần lượt là 20 lít, 10 lít và 2 lít. Mua xong những đồ trên, khoảng hơn 16 giờ cùng ngày, Sùng mua đầy 3 can xăng nhưng do thời điểm này trời còn sáng, nhận thấy chưa phải thời điểm thích hợp nên Sùng đã chờ đến khi trời tối mới tiến hành việc đốt nhà của bố mẹ người tình.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút, cho rằng giờ này người dân sống quanh nhà bố mẹ Sua đã ngủ say, trên đường cũng sẽ ít người đi lại hơn nên Sùng tiếp tục điều khiển xe đi đến đoạn đường gần nhà bố mẹ Sua.

Tại đây Sùng dùng dây thép giăng ngang đường bằng cách buộc hai đầu dây vào cọc tiêu ở hai bên nhằm chặn đường những người phát hiện việc đốt nhà rồi đuổi bắt.

Khoảng hơn 00 giờ ngày 6/4/2022, Sùng đến trước nhà bố mẹ Sua, bản thân Sùng biết là bố mẹ Sua đang ngủ trong nhà và nếu dùng xăng đốt ở trước cửa chính, ngôi nhà chỉ có duy nhất một cửa ra vào thì sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng Sùng vẫn cố tình thực hiện hành vi đốt nhà để trả thù.

Thời điểm Sung châm mồi lửa, trong nhà có 3 người là ông Hầu A Bành và vợ là Ngô Thị Don cùng cháu ngoại Sùng Mí Đạt (SN 2012) đang ngủ. Vụ cháy được phát hiện kịp thời nên cứu được các nạn nhân, nhưng toàn bộ ngôi nhà đã bị cháy rụi.

Sau khi gây án, Nông Văn Sùng bắt xe về Gia Lai nhưng khi đi đến địa phận tỉnh Thanh Hóa thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Một phúc chốc nào đó Nông Văn Sùng giật mình nhận ra bản thân đã sai, yêu sai, giận sai, hận sai. Cái Sùng gọi là yêu thực sự có phải là yêu hay không nhưng sự hận của Sùng đích thị chính là hận. Bởi vì hận, bởi vì không cam lòng cho nên khiến bản thân mù quáng vượt hàng nghìn kilomet để đốt nhà người yêu một cách điên khùng như thế.

Ngày đứng trước bục khai báo, Nông Văn Sùng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong lời nói sau cùng, Sùng xin HĐXX xem xét những tình tiết giảm nhẹ hình phạt như chưa có tiền án, tiền sự, là người dân tộc, nhận thức pháp luật còn thấp, gia đình đặc biệt khó khăn… để cho bị cáo một mức án nhẹ.

TAND tỉnh Cao Bằng đã tuyên Nông Văn Sùng 15 năm tù về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”, tổng hình phạt mà Sùng phải chấp hành là 20 năm tù. Đồng thời, buộc Sùng phải bồi thường thiệt hại cho gia đình bị hại số tiền 202 triệu đồng.

Hạnh phúc mà Sùng có được từ cuộc tình “ngoài chồng ngoài vợ” đến cùng cũng sớm nở tối tàn, chẳng khác loài hoa phù dung là mấy. Đoạn tình cảm này vì sự đố kị, sự ghen tuông mơ hồ không rõ, sự hận tình, hận ý mà Nông Văn Sùng đã đẩy lửa giận đốt cháy cả tương lai của mình đầy nuối tiếc.

(Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi).

Xem thêm: lmth.609505-ial-gnout-yahc-tod-hnit-nah-aul/hnid-pahp-us-yk/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lửa hận tình đốt cháy tương lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools