vĐồng tin tức tài chính 365

Ngược dòng là thước đo bản lĩnh

2023-03-06 11:49
Arsenal đã năm lần ngược dòng ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Arsenal đã năm lần ngược dòng ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Trước trận thắng Bournemouth vào khuya ngày 4-3 (giờ VN), "Pháo thủ" từng ngược dòng đánh bại Fulham (với tỉ số 2-1), West Ham (3-1), M.U (3-2) và Aston Villa (4-2) ở Premier League mùa này. Có vô vàn kịch bản khác nhau. 

Như trước M.U và Fulham, các học trò của HLV Arteta đã phản ứng rất nhanh sau bàn thua đầu tiên. Họ gỡ hòa chỉ trong vòng vài phút. 

Còn trước Aston Villa là cả một cuộc rượt đuổi thú vị khi đối phương hai lần dẫn trước, và "Pháo thủ" thắng chung cuộc bằng những pha lập công ở phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bournemouth mới đây lại đẩy cảm xúc của người hâm mộ "Pháo thủ" lên một tầng cao mới. Đó là lần đầu tiên sau 11 năm, Arsenal mới lại ngược dòng sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn. 

Bournemouth thậm chí ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 vào phút 57. Có những thời điểm người ta tưởng HLV Arteta đã ôm đầu bất lực khi mất sạch tiền đạo. Gabriel Jesus cùng Nketiah đã chấn thương trước trận, còn Trossard cũng tập tễnh rời sân chỉ sau 20 phút.

Những cuộc lội ngược dòng không hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực. Vì để lội ngược dòng, trước tiên phải bị thủng lưới. Câu nói kinh điển của Jose Mourinho luôn được nhớ đến, rằng "việc thắng 10 trận 1-0 sẽ giúp bạn hủy diệt cả giải đấu".

Nhưng Premier League lúc này cũng khác xa giai đoạn mà Chelsea dưới tay Mourinho thống trị giải đấu trong những năm giữa thập niên 2000. 

Các đội bóng trung bình - yếu ở Premier League luôn vào sân với tràn đầy sự hứng khởi và tự tin cùng một đội ngũ cầu thủ có chất lượng không kém là bao so với các đại gia. 

Bất ngờ luôn rình rập Arsenal hay mọi đội bóng lớn khác qua từng vòng đấu. Để thống trị Premier League, các CLB còn phải biết cách tạo nên những cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc như Arsenal mùa giải này.

Khi Liverpool vô địch mùa 2019 - 2020, qua đó chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc nội kéo dài tận ba thập niên, họ cũng có năm trận giành chiến thắng trong tư thế bị dẫn trước. 

"Lữ đoàn đỏ" khi đó tạo ra cảm giác về một tập thể không thể bị đánh bại. Không phải vì họ phòng ngự quá hay, mà vì luôn biết cách vùng lên trong mọi thời điểm.

Arsenal có vô địch hay không còn tùy thuộc vào phong độ của những đội bóng khác. Nhưng không nghi ngờ gì nữa, tập thể trong tay HLV Arteta lúc này đủ bản lĩnh để giải cơn khát danh hiệu.

Bàn thắng phút 90+7 giúp Arsenal giữ vững ngôi đầuBàn thắng phút 90+7 giúp Arsenal giữ vững ngôi đầu

Đêm 4-3, Arsenal và Man City cùng thắng ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng vẫn là 5 điểm.

Xem thêm: mth.46442300160303202-hnil-nab-od-couht-al-gnod-cougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngược dòng là thước đo bản lĩnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools