vĐồng tin tức tài chính 365

Âm mưu chiếm đoạt tài sản của gã chồng ăn bám

2023-03-07 04:11

Sáng 31/12/2009, Shele Danishefsky, 47 tuổi, được con gái tìm thấy úp mặt trong bồn tắm đỏ màu máu ở căn hộ thuộc khu phố Upper West Side, quận Manhattan, New York.

Chồng cô, Roderick Covlin, nói với cảnh sát rằng đã kéo vợ ra khỏi bồn tắm và thực hiện hồi sức tim phổi trước khi gọi 911, nhưng đã quá muộn.

Ban đầu, vụ việc có vẻ là một tai nạn thương tâm. Cánh cửa tủ phía trên bồn tắm bị bung bản lề khiến nhà chức trách suy đoán Shele bị trượt chân trong bồn tắm, đập đầu vào thành bồn.

Bạn bè và gia đình bàng hoàng trước cái chết đột ngột và kỳ lạ của Shele. Họ cho biết cô vừa duỗi tóc bằng liệu pháp keratin vào sáng hôm trước nên sẽ không để tóc bị ướt khi đi tắm.

Cảnh sát phát hiện Shele bị bầm tím ở môi, tay phải và có một số vết trầy xước. Các sĩ quan đầu tiên có mặt tại hiện trường cũng thấy băn khoăn vì Roderick nói đã kéo vợ ra khỏi bồn tắm để cấp cứu, nhưng không bị ướt.

Tuy nhiên, gia đình Do Thái giáo chính thống, sùng đạo của Shele đã chọn không khám nghiệm tử thi và mong cô được yên nghỉ.

Một tuần sau đó, nỗi đau buồn nhường chỗ cho sự nghi ngờ khi gia đình Shele nhận lại giấy chứng tử của cô, ghi nguyên nhân cái chết là "không xác định được". Tháng 4/2010, họ yêu cầu khai quật thi thể Shele để khám nghiệm. Kết quả thật bất ngờ: Shele bị gãy xương móng - một loại xương nhỏ, dễ gãy ở vùng cổ và thường liên quan đến việc bị bóp cổ.

Cách thức tử vong trên giấy chứng nhận của Shele được đổi thành "giết người".

Tuy nhiên, do ban đầu nghĩ rằng đó là một tai nạn, cảnh sát đã không lập tức lấy dấu vân tay hoặc thu thập ADN. Họ không bảo quản các vật dụng trong phòng tắm để làm bằng chứng. Họ không lấy lời khai, ghi chú và chỉ nói chuyện với một vài hàng xóm.

Cảnh sát chưa bao giờ khám xét căn hộ của Roderick hay các khu vực chung của tòa nhà để tìm bằng chứng. Họ thậm chí còn cho phép gia đình làm sạch phòng tắm bằng chất tẩy rửa mạnh để loại bỏ mọi dấu vết của máu.

Vì thế, các điều tra viên mất đến 5 năm để xây dựng vụ án, thu thập bằng chứng buộc tội Roderick giết vợ. Anh ta bị bắt năm 2015.

Hiện trường vụ án vào sáng 31/12/2009. Ảnh: NYPD

Hiện trường vụ án vào sáng 31/12/2009. Ảnh: NYPD

Shele và Roderick yêu từ cái nhìn đầu tiên sau buổi gặp gỡ dành cho những người Do Thái độc thân vào tháng 2/1998. Chỉ sáu tháng sau, cặp đôi làm đám cưới, bất chấp Roderick kém vợ 11 tuổi. Đến năm 2006, họ đã có hai con, một gái một trai.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân dần rạn nứt vì Shele ngày càng thất vọng trước tính khí bạo lực và thiếu tham vọng của chồng.

Shele là chuyên gia quản lý tài sản uy tín và thành công, thu nhập cao. Trong khi đó, Roderick thất bại với công việc môi giới chứng khoán. Anh ta thất nghiệp, chỉ quanh quẩn trong nhà và đến phòng tập thể dục hai lần một ngày. Shele từng chia sẻ với chị gái rằng cô phát điên vì chồng dường như không quan tâm đến chuyện tìm việc mà say mê chơi cờ thỏ cáo (hay cờ tào cáo).

Bảo mẫu của gia đình cho biết từng chứng kiến Rod lớn tiếng hét vào mặt vợ, ném vợ xuống sàn. Tháng 1/2009, Shele nhắn cho chị gái, bày tỏ "rất sợ rằng vào một thời điểm nào đó trong tương lai, tất cả sự tức giận và thịnh nộ của Rod có thể dẫn đến điều gì đó tồi tệ - anh ấy thực sự không thể kiểm soát được tính nóng nảy".

Nguyên nhân cuối cùng khiến Shele quyết định ly hôn là Roderick ngoại tình với nhiều người.

Cặp đôi ly thân vào tháng 4/2009. Shele thuê căn hộ đối diện với căn hộ đang sống cho Roderick nhằm giúp hai con được ở gần bố, không quá bị ảnh hưởng bởi cú sốc gia đình. Cô cũng đưa cho anh ta một chùm chìa khóa căn hộ của mình.

Shele đệ đơn ly dị vào tháng 5/2009. Khi hai người ra tòa, Roderick tìm mọi cách gây khó dễ. Anh ta cố khiến Shele mất việc bằng cách gọi điện đến công ty, nói cô sử dụng ma túy và biển thủ tiền từ tài khoản ngân hàng. Những lời tố cáo bị bác bỏ sau khi Shele vượt qua cuộc kiểm tra ma túy, nhưng nó vẫn khiến cô phải chịu cú sốc lớn.

Luật sư ly hôn của Shele cho biết cô từng tiết lộ những bí mật khác trong cuộc hôn nhân không êm đẹp. Theo đó, Roderick luôn coi thường, la mắng, chê bai xấu xí và chế giễu ngoại hình của cô.

Khi cặp đôi tranh giành quyền nuôi con, thẩm phán ra lệnh cho Roderick từ bỏ cờ thỏ cáo, điều này được cho là khiến anh ta thêm tức giận. Roderick đưa hai con đến bệnh viện và tuyên bố rằng Shele lạm dụng tình dục con trai 3 tuổi của họ.

Patricia Swenson, một phụ nữ Roderick gặp trên mạng, làm chứng rằng vào tháng 8/2009, anh ta nói muốn giết vợ hoặc khiến vợ chết bằng cách nào đó.

Shele vốn hẹn gặp luật sư để loại bỏ tư cách người thụ hưởng di chúc trị giá 5,2 triệu USD của Roderick. Ngay trước ngày hẹn, cô bị sát hại.

Sau cái chết của Shele, Roderick tiếp tục tranh giành quyền nuôi con hòng kiểm soát tài sản thừa kế vợ để lại cho hai con. Tuy nhiên cuối cùng, bố mẹ anh ta trở thành người giám hộ của bọn trẻ.

Roderick chuyển đến sống cùng bố mẹ ở thị trấn Scarsdale. Anh ta hành hung mẹ vào tháng 9/2011, tấn công bố hai tháng sau đó và lấy 84.000 USD từ quỹ học đại học của các con.

Roderick Covlin trong phiên tòa xét xử vào tháng 1/2019. Ảnh: New York Daily News

Roderick Covlin trong phiên tòa xét xử vào tháng 1/2019. Ảnh: New York Daily News

Trong phiên tòa vào năm 2019, bên công tố buộc tội rằng sau khi phát hiện một số email cho thấy Shele lên kế hoạch xóa tên chồng khỏi di chúc, Roderick, đang khánh kiệt và sống nhờ sự trợ giúp tài chính từ vợ, đã sát hại cô.

Phiên tòa chủ yếu dựa vào bằng chứng gián tiếp, chỉ ra rằng Roderick là người duy nhất có chìa khóa căn hộ và có động cơ giết Shele.

Công tố viên cũng tìm thấy bằng chứng chỉ ra Roderick từng cố đổ tội cho con gái bằng cách dùng tài khoản email của cô bé để soạn thư nhận trách nhiệm về cái chết của Shele, dù cô bé mới 9 tuổi khi sự việc xảy ra. "Tôi đã nói dối. Bà ấy không bị trượt chân. Tôi rất tức giận nên đã đẩy bà ấy", một đoạn trong thư nháp viết, tháng 6/2013. Tuy nhiên, bức thư không bao giờ được gửi.

Dẫu luật sư bào chữa cho rằng thiếu vật chứng buộc tội Roderick, bồi thẩm đoàn tuyên bố anh ta phạm tội Giết người cấp độ hai, phạt 25 năm tù.

Trong đơn kháng cáo vào tháng 3/2021, Roderick cáo buộc công tố viên đưa ra bằng chứng giả tại phiên tòa. Tháng 5/2022, tòa phúc thẩm giữ nguyên bản án giết người, nhấn mạnh tội lỗi của Roderick có bằng chứng rõ ràng, đầy đủ.

Luật sư của Roderick nói sẽ tiếp tục đấu tranh và yêu cầu Ủy viên Công tố quận xem xét lại bản án.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Nytimes, ABCnews)

Xem thêm: lmth.0477754-mal-ioul-iohc-mah-gnohc-ag-auc-maht-gnol/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Âm mưu chiếm đoạt tài sản của gã chồng ăn bám”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools