vĐồng tin tức tài chính 365

Mục tiêu có điểm với Iran và nhất bảng

2023-03-07 07:51

HLV Hoàng Anh Tuấn của U-20 Việt Nam (VN) vẫn kìm nén niềm vui dù học trò của ông đã có hai trận thắng và rất nhiều cửa vào tứ kết. Thời cầu thủ, ông Tuấn đã từng rơi vào hoàn cảnh nhiều cửa mà cứ nghĩ ngợi, tính toán có khi lại khó đá hơn xác định một cửa duy nhất là phải đánh bại đối thủ bằng mọi giá.

6 điểm, đang nhất bảng nhưng rất khó đá

Thứ tự bảng B vòng chung kết U-20 châu Á trước lượt trận cuối như sau: 1. U-20 VN (6 điểm, hiệu số 3/1), 2. Úc (3 điểm, 3/3), 3. Iran (3 điểm, 3/3), 4. Qatar (0 điểm, 0/2).

Với trật tự trên sẽ rất khó đá vì nếu sẩy chân không có điểm trong trận thua Iran và Úc thắng Qatar thì mọi thứ sẽ đảo lộn với việc so đo ba đội cùng 6 điểm và phải tính đối đầu trực tiếp giữa các đội cùng điểm với nhau.

Mục tiêu có điểm với Iran và nhất bảng ảnh 1

Đội trưởng Khuất Văn Khang sẽ phải dẫn dắt các đồng đội thật điềm tĩnh để có điểm trước Iran và lấy chiếc vé nhất bảng B. Ảnh: AFC

Để an toàn và không phải lệ thuộc vào kết quả cặp đấu còn lại thì chí ít thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn phải có 1 điểm trong tay để vào tứ kết với ngôi nhất bảng. Đến lúc này thì cánh cửa còn lại tiếp tục mở khi nhất bảng B sẽ tránh được chủ nhà Uzbekistan cũng đang nhất bảng A.

17 giờ hôm nay (7-3), Iran đang ở vào thế “lưng dựa tường” sau khi thua Úc 2-3 và vốn 3 điểm có được là chiến thắng mong manh 1-0 trước Qatar.

Với hai đối thủ trước, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn đặt các học trò vào thế xác định đá chặt chẽ kiếm 1 điểm nhưng nếu có cơ hội thì tận dụng thu hoạch về 3 điểm. Và cả hai trận trước Úc, Qatar, các học trò ông Tuấn đều tận dụng những cơ hội quý biến mục tiêu 1 điểm thành 3 điểm ngoạn mục.

U-20 Iran sẽ vào trận với mục tiêu không thắng thì về nhà sớm bởi trận còn lại Qatar (0 điểm) sẽ cạn động lực để gồng lên đá với Úc.

Iran vào trận với thế phải có 3 điểm thì cũng đồng nghĩa với việc tạo điều kiện cho U-20 VN chơi bóng bằng sở trường với mục tiêu không thua nhưng vẫn rình rập đối thủ sơ hở là trừng phạt.

Phải tính đến phương án 2 nếu bị bịt mũi ghi bàn chính

Nhưng Iran vào trận với thế phải có 3 điểm thì cũng đồng nghĩa với việc tạo điều kiện cho U-20 VN chơi bóng bằng sở trường với mục tiêu không thua nhưng vẫn rình rập đối thủ sơ hở là trừng phạt.

HLV Marfavi của U-20 Iran nói với sự quyết tâm cao: “U-20 VN là đội bóng thể hiện sự trưởng thành rất cao. Các cầu thủ VN tuy trẻ nhưng rất giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, những cầu thủ trẻ Iran lại ở vào thế “thắng hay là chết” nên bằng mọi giá chúng tôi phải có chiến thắng trước U-20 VN. May mắn là chúng tôi có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu cuối bảng B này”.

Có thể HLV Hoàng Anh Tuấn lại chơi với sơ đồ 4-5-1 cơ động trong phòng ngự và chuyển thể sang phản công rất nhanh với phía trên cắm tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đang có hiệu suất ghi bàn cao với 180 phút hai bàn. Quốc Việt đang có điểm rơi phong độ tốt và cảm giác ghi bàn tốt với những cú ra chân nhanh và hiểm hóc. Mũi nhọn quan trọng này chắc chắn cũng sẽ được các cầu thủ Iran cảnh giác.

HLV Hoàng Anh Tuấn chắc chắn cũng phải có những phương án khác trong trường hợp Quốc Việt bị hậu vệ Iran chăm sóc kỹ và vô hiệu hóa thì vẫn còn đó những tay săn bàn khác như Văn Trường, Thanh Nhàn, Vĩ Hào, Xuân Tiến, Đình Bắc...

. Dự đoán: U-20 VN thắng 2-1.

Ở cặp đấu cùng bảng thi đấu cùng giờ giữa U-20 Úc và U-20 Qatar, trên lý thuyết dù Qatar toàn thua sau hai trận nhưng cơ hội vào tứ kết của họ vẫn còn nếu VN thắng đậm Iran và Qatar thắng đậm Úc thì ngoài suất đầu bảng của VN, ba đội còn lại sẽ so sánh kết quả đối đầu. Tuy nhiên, khả năng này cực kỳ mong manh và việc mình nỗ lực rồi còn phải nhờ cậy kết quả đậm của người khác thì sẽ rất mong manh.

. Dự đoán: U-20 Úc thắng 2-0.•

Nhìn sang bảng A để xác định đối thủ ở tứ kết

Bảng A có liên quan mật thiết đến những đối thủ ở tứ kết với bảng B.

Hai cặp đấu bảng A diễn ra lúc 21 giờ là Iraq - Syria và Indonesia - Uzbekistan.

Sau hai lượt trận, trật tự bảng A gồm Uzbekistan (6 điểm, hiệu số 3/0), Iraq (3 điểm, 2/1), Indonesia (3 điểm, 1/2) và Syria (0 điểm, 0/3).

Nhiều khả năng Iraq sẽ thắng Syria và cặp còn lại, chủ nhà Uzbekistan sẽ thắng Indonesia để rồi nhất bảng là Uzbekistan và nhì bảng là Iraq.

TẤN PHƯỚC

Xem thêm: lmth.917227tsop-gnab-tahn-av-nari-iov-meid-oc-ueit-cum/nv.olp

“Mục tiêu có điểm với Iran và nhất bảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools