vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa bán đất của người khác chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng

2023-03-07 15:26

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng, xâm phạm tài sản của người khác, chiếm đoạt số tiền lớn, không nhận tội, phạm tội hai lần trở lên nên đã tuyên phạt mức án nghiêm.

Theo cáo trạng, do muốn có tiền trả nợ và tiêu xài, Phan Thị Ngọc Hân biết rõ tình trạng đất thừa kế của ông Trần Văn Vân đang tranh chấp vì bản thân Hân là người được ủy quyền đi giải quyết vụ việc trên.

Tuy nhiên, Hân đã gian dối, cố tình mạo danh mình là chủ đất, đã tự ý bán cho bà Bùi Ngọc Hằng mảnh đất 2.000 m2 tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Hân đã ký giấy nhận tiền đặt cọc bán đất của bà Bùi Ngọc Hằng số tiền 10 tỷ đồng và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

Lừa bán đất của người khác chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng

Bị cáo Phan Thị Ngọc Hân tại phiên tòa

Ngoài ra, Hân còn có hành vi gian dối đưa thông tin sai sự thật về nguồn gốc pháp lý mảnh đất 1.800 m2 (gồm 18 lô, mỗi lô 100m2, thuộc thửa 368 tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) và tự nhận là của mình để bán cho bà Hằng và nhận tiền cọc 4,6 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Tổng cộng Hân đã chiếm đoạt 14,6 tỷ đồng của bà Hằng.

Ngoài hành vi trên, Phan Thị Ngọc Hân còn bị Công ty Cổ phần Invest World (địa chỉ số 28 Hoàng Quốc Việt, phường Phú Mỹ, Quận 7) do ông Dương Đức Việt làm Giám đốc, đại diện theo pháp luật tố cáo Hân cùng đồng phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn nhận ký quỹ để môi giới đất nền rồi chiếm đoạt tài sản, xảy ra năm 2019 tại TP.HCM.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm này.

Ngày 01/3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tách nguồn tin về tội phạm trên để giải quyết, xử lý theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: lmth.090605-gnod-yt-51-nag-taod-meihc-cahk-iougn-auc-tad-nab-aul/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa bán đất của người khác chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools