vĐồng tin tức tài chính 365

F88 lên tiếng về việc bị khám xét chi nhánh văn phòng tại TP.HCM

2023-03-07 15:25

Khám xét nhiều chi nhánh F88 tại TP.HCM

Thông cáo do ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc F88 ký vào ngày 7/3 cho biết: 10h00 sáng ngày 6/3/2023, văn phòng F88 tại chi nhánh TPHCM ghi nhận sự việc cơ quan chức năng tới trụ sở làm việc.

“Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Sau khi nhận thông tin trên, ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo các phòng ban có liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc”, thông cáo báo chí nêu.

Hiện tại, F88 đang phối hợp cung cấp thông tin với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ.

F88 lên tiếng về việc bị khám xét chi nhánh văn phòng tại TP.HCM

Một chi nhánh văn phòng F88 tại TP.HCM vừa bị cơ quan công an khám xét

Được biết, trong ngày 6/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp Công an TPHCM và Công an quận Gò Vấp tiến hành khám xét nhiều chi nhánh của Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 tại TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, việc khám xét các chi nhánh của Công ty F88 để phục vụ công tác điều tra các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu, tại TP.HCM, Công ty F88 có trên 80 chi nhánh và phòng giao dịch đặt tại 23 quận, huyện của TP.HCM. Các chi nhánh này chủ yếu tập trung tại các quận, huyện lớn như TP Thủ Đức, quận Tân Bình, Bình Tân, Bình Thạnh...

Còn tại TP. Thanh Hóa, F88 cũng thành lập Chi nhánh Công ty CP kinh doanh F88 tại Thanh Hoá  với hàng chục cơ sở trải đều các huyện, thị.

Liên quan đến hoạt động tại các chi nhánh này, mới đây, Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều điểm kinh doanh của chi nhánh Công ty CP kinh doanh F88 tại Thanh Hoá có các hành vi vi phạm như lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoat động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản...

Qua nghiên cứu các hợp đồng cầm cố của các điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn TP Thanh Hóa, lực lượng Công an xác định, tuy lãi suất cầm cố và lãi suất cho vay của F88 đều nằm trong hạn mức lãi suất mà Ngân hàng Nhà nước cho phép nhưng trong quá trình làm thủ tục đăng ký cho người có nhu cầu thế chấp tài sản vay tín dụng, các cơ sở này yêu cầu khách hàng nộp thêm nhiều khoản phí như: phí thẩm định điều kiện cho vay (1,4%/tháng), phí quản lý tài sản cầm cố (dao động từ 2-3%/tháng nếu để tài sản tại nơi cầm cố, 5%/tháng đối với người có nhu cầu mượn lại tài sản), phí đăng ký dịch vụ bảo hiểm kèm theo...

Hoạt động kinh doanh cầm cố tài sản và đại lý bảo hiểm

Theo tìm hiểu của phóng viên, trụ sở chính của Công ty cổ phần kinh doanh F88 (F88) có địa chỉ tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Trên website F88.vn, đơn vị này giới thiệu F88 không chỉ cung cấp dịch vụ cho vay siêu nhanh bằng ô tô/đăng ký ô tô, xe máy/đăng ký xe máy, điện thoại, laptop... mà còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích tài chính khác như Bảo hiểm, chuyển tiền, chi hộ, thu hộ tiền điện, nước, internet…

Đặc biệt, hướng tới năm 2023, F88 là tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính số 1 Việt Nam, sở hữu 1.000 phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành phố lớn trên toàn quốc.

Thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần kinh doanh F88 được thành lập năm 2016. Người đại diện pháp luật là ông Phùng Anh Tuấn.

Ngoài Công ty cổ phần kinh doanh F88, ông Tuấn  còn là đại diện của Công ty cổ phần Đầu tư F88 được thành lập năm 2015. Đây là Công ty mẹ của Công ty cổ phần Kinh doanh F88. Ông Tuấn cũng là người đồng sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của F88.

Theo thông tin được Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội công bố, F88 hiện có vốn điều lệ gần 407 tỷ đồng. Từ năm 2019 đến nay, F88 có 32 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp để huy động vốn. Tuy nhiên, đến nay chỉ còn 7 lô trái phiếu đang lưu hành với giá trị phát hành là 970,9 tỷ đồng. Các lô trái phiếu do F88 phát hành có lãi suất từ 11,5 đến 12%/năm và trả lãi 3 tháng/lần.

Xem thêm: lmth.880605-mch-pt-iat-gnohp-nav-hnahn-ihc-tex-mahk-ib-ceiv-ev-gneit-nel-88f/us-hnih-hnin-na/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“F88 lên tiếng về việc bị khám xét chi nhánh văn phòng tại TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools