vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam mất cơ hội săn vé World Cup U-20 theo cách đau đớn

2023-03-08 05:27

Lượt trận cuối bảng B vòng chung kết (VCK) U-20 châu Á vừa kết thúc, theo đó U-20 Việt Nam thua Iran 1-3, còn Úc thắng Qatar 9-1. Kết thúc bảng B, cả Việt Nam, Iran, Qatar đều có cùng 6 điểm, còn Qatar toàn thua cả 3 trận.

Khi ba đội trong bảng có cùng điểm số, sẽ so sánh đối đầu trực tiếp với nhau. Việt Nam thắng Úc 1-0, thua Iran 1-3 có hiệu số -1. Úc thắng Iran 3-2 và Iran thắng Việt Nam 3-1, Iran có hiệu số +1 còn Úc có hiệu số bàn thắng bại là 0. Iran tiến vào tứ kết với tư cách đội đầu bảng B, Úc chiếm vị trí thứ nhì, U-20 Việt Nam chỉ đứng thứ ba bị loại đầy tiếc nuối.

Việt Nam mất cơ hội săn vé World Cup U-20 theo cách đau đớn ảnh 1

Khuất Văn Khang có bàn san bằng 1-1 ở phút 56. Ảnh: AFC

Nếu nói rằng bóng đá có những lần bị loại đau đớn nhất thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiếp cận với “sự đau đớn” này vào chiều 7-3. Hai trận đầu toàn thắng và duy trì ngôi đầu trước lượt trận cuối cùng nhưng U-20 Việt Nam sẩy chân trước đối thủ tranh vé trực tiếp là bị loại ngay tức khắc. Đau và rất đau.

Nhưng với một tập thể trẻ đôi khi tiếp cận những nỗi đau như thế lại trưởng thành và chững chạc ra hơn trong tương lai. Quỵ ngã và đứng dậy một cách trưởng thành hơn thì đó cũng là điều cần thiết vì suy cho cùng đây là sân chơi của bóng đá trẻ. Có một chút tiếc nuối cho U-20 Việt Nam vì mất cơ hội săn chiếc vé World Cup trẻ lần thứ hai.

Trở lại với trận Việt Nam thua Iran 1-3. Vào trận HLV Hoàng Anh Tuấn đã “cất” tiền đạo tốc độ Quốc Việt và át bài thứ hai là Văn Trường. Đội hình xuất phát thiếu hai át bài này thì tiền vệ “làm bóng” Khuất Văn Khang trở nên cô độc vì không ai hiểu ý Khang như Quốc Việt.

Vắng Việt, Iran có nhiều cơ hội tràn lên. Và ngay phút 36, Iran đã làm được điều đó khi trung vệ Hazbavi trong một tình huống lên tham gia tấn công tràn lên hỗ trợ tấn công và ghi bàn cho Iran từ cú đệm lòng cận thành phút 36. 1-0 cũng là tỉ số tạm thời hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Hoàng Anh Tuấn tung Quốc Việt và Văn Trường vào sân. Thế trận tấn công nét hơn và Iran không dám tràn lên. Và phút 56 Văn Khang lại có bàn thắng san bằng tỉ số 1-1.

Với tỉ số này nếu kết thúc trận đấu Iran sẽ bị loại. Tuy nhiên rơi vào thế “không còn gì để mất” Iran chơi tấn công dồn dập bằng thể lực sung mãn, trong khi cầu thủ Việt Nam đuối. Iran ghi thêm hai bàn do công Saharkhizan (phút 75) và Hossein Nezhad (phút 94) ấn định chiến thắng 3-1.

So sánh ba đội cùng điểm đối đầu trực tiếp nhau thì Iran nhất bảng B, Úc nhì bảng, còn Việt Nam đứng thứ ba đành lỗi hẹn trong việc săn tìm tấm vé World Cup trẻ lần hai tại giải U-20 châu Á.

THANH HÀ

Xem thêm: lmth.278227tsop-nod-uad-hcac-oeht-02-u-puc-dlrow-ev-nas-ioh-oc-tam-man-teiv/nv.olp

“Việt Nam mất cơ hội săn vé World Cup U-20 theo cách đau đớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools