vĐồng tin tức tài chính 365

Phiên giao dịch sáng 8/3: Ảnh hưởng từ bên ngoài, thị trường quay đầu điều chỉnh

2023-03-08 11:40

Trong phiên hôm qua (7/3), thị trường tiếp nối đà tăng của phiên đầu tuần với sắc xanh chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên, đã có ít nhất 4 lần VN-Index leo lên thử thách mốc 1.040 điểm và đều nhận thất bại. Đặc biệt, trong phiên chiều, có thời điểm chỉ số này đã được kéo qua mốc tâm lý này một đoạn khá xa, nhưng ngay lập tức lực bán đã được tung ra, đẩy VN-Index thoái lui gần 10 điểm, xác lập đáy của ngày, trước khi nảy trở lại trong đợt ATC. Hầu như nhóm ngành nào cũng giao dịch tích cực trong phiên 7/3.

Tuy nhiên, dù thanh khoản có cải thiện hơn so với 3 phiên trước đó, nhưng vẫn đứng ở mức thấp khi tổng giá trị giao dịch chưa thể trở lại mốc 10.000 tỷ đồng.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, thị trường nhận tin không mấy khả quan từ bên ngoài khi phố Wall giảm mạnh sau thông điệp sẽ tiếp tục tăng mạnh lãi suất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell. Bước vào phiên sáng nay, các thị trường châu Á cũng đều bị ảnh hưởng và mở cửa trong sắc đỏ, trong đó chứng khoán Hồng Kông giảm mạnh hơn 2%, còn chứng khoán Nhật Bản sau khi mở cửa trong sắc đỏ đã lấy lại được cân bằng và đảo chiều tăng, chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng thu hẹp đà giảm.

Không nằm ngoài lo lắng chung, nhà đầu tư trong nước mở cửa sáng nay cũng đã nhanh tay đặt lệnh bán khiến thị trường điều chỉnh giảm trở lại ngay khi mở cửa phiên. Trên bảng điện tử, số mã giảm chiếm thế áp đảo, gấp 3 lần số mã tăng, tuy nhiên biên độ giảm của các mã không quá lớn, nhất là ở nhóm bluechip, giúp VN-Index không giảm quá đà, vẫn giữ được trên mốc 1.030 điểm.

Trong các nhóm cổ phiếu, sau khi tăng mạnh hơn 5% hôm qua, cổ phiếu MSN tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên sáng nay với mức tăng hơn 2%, là một trong 2 mã trong rổ VN30 có sắc xanh, ngoài VJC.

Trong khi đó, các nhóm ngành dẫn dắt là bank – chứng – thép, sắc đỏ đều bao trùm khi mỗi nhóm chỉ còn một vài sắc xanh. Nhóm bất động sản, xây lắp, số mã tăng cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm: lmth.645613tsop-hnihc-ueid-uad-yauq-gnourt-iht-iaogn-neb-ut-gnouh-hna-38-gnas-hcid-oaig-neihp/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Phiên giao dịch sáng 8/3: Ảnh hưởng từ bên ngoài, thị trường quay đầu điều chỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools