vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty mẹ Shopee lần đầu báo lãi

2023-03-08 16:05

Hôm 7/3, Sea công bố tăng trưởng doanh thu chậm lại đáng kể trong quý cuối năm ngoái. Dù vậy, doanh thu vẫn vượt dự báo, khi tăng 7,1% lên 3,5 tỷ USD.

Họ cũng lần đầu báo lãi, với 426,8 triệu USD. Đây là dấu mốc lớn với đại gia game – thương mại điện tử này, giúp họ củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào tiềm năng sinh lời.

Sea đã trải qua năm 2022 khó khăn. Chỉ mới 2 năm trước, công ty này tăng trưởng với tốc độ 3 chữ số. Nhưng sau đó, lãi suất tăng và lạm phát lên cao đã khiến khách hàng của họ giảm chi tiêu.

Năm ngoái, Sea thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay để thuyết phục nhà đầu tư tin vào khả năng có lãi của họ. Trong đó có cắt hàng nghìn việc làm, dừng tăng lương và giảm hơn 700 triệu USD chi phí marketing và bán hàng mỗi quý. Sea cũng thay đổi mục tiêu mở rộng ra toàn cầu, khi đóng cửa hoạt động tại Ấn Độ và một số nước châu Âu, Mỹ Latin.

"Phần lớn nhà đầu tư và nhà phân tích dự báo thua lỗ. Vì thế, việc Sea có lãi là một bất ngờ lớn", Alicia Yap – nhà phân tích tại Citigroup nhận xét.

Doanh thu từ mảng thương mại điện tử - Shopee - tăng 32% lên 2,1 tỷ USD. Doanh thu của mảng game - Garena - lao dốc. Trong khi đó, số liệu này của mảng dịch vụ tài chính số SeaMoney gần như tăng gấp đôi.

Sau thông tin trên, giá cổ phiếu Sea đã tăng 22% phiên 7/3 trên sàn New York. Việc này giúp nhà sáng lập kiêm CEO Forrest Li có thêm 915 triệu USD. "Vì môi trường vĩ mô còn thiếu chắc chắn và công ty chuyển hướng tập trung, chúng tôi sẽ theo dõi sát sao thị trường và tiếp tục điều chỉnh hoạt động", Li cho biết.

Dù vậy, từ khi lập đỉnh tháng 10/2021, vốn hóa công ty này đã bốc hơi 166 tỷ USD do lạm phát và lo ngại suy thoái. Hiện tại, vốn hóa của hãng vào khoảng 45 tỷ USD.

Hà Thu (theo Bloomberg)

Xem thêm: lmth.5198754-ial-oab-uad-nal-eepohs-em-yt-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty mẹ Shopee lần đầu báo lãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools