vĐồng tin tức tài chính 365

Bắn chết người khi đi đòi nợ giúp cháu

2023-03-08 18:49

Ngày 7/3, ông Nai, trú xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn, bị TAND Nghệ An phạt 20 năm tù về tội Giết người; 2 năm tù về tội Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cáo trạng, tháng 2/2022, Lầu Bá Trừ (37 tuổi) gọi điện thoại cho cậu ruột là Nai nhờ hẹn một người đàn ông 51 tuổi, trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, đang nợ tiền. Trừ dặn chú Nai lấy lý do gặp "để trao đổi mua ma túy".

Nai đồng ý giúp cháu và được cung cấp số điện thoại. Sau khi nhiều lần hẹn, Nai được người đàn ông 51 tuổi đồng ý gặp tại khu vực sườn núi ở xã Phà Đánh (Kỳ Sơn).

Sáng 6/4/2022, Nai mang theo khẩu súng AK và một súng tự chế cùng Trừ đến điểm hẹn. Khi hai bên gặp nhau, Trừ hỏi "có trả tiền hay không" thì đối phương đáp "giờ chưa có tiền" rồi bỏ đi.

Theo cáo buộc, trong lúc Trừ giằng co với người đàn ông 51 tuổi, Nai cầm súng AK bắn vào ngực và bụng làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau gây án, hai cậu cháu rời hiện trường và giấu tang vật. 9 ngày sau, người dân phát hiện thi thể nạn nhân 51 tuổi. Nai ra đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Lỳ Chồng Nai nghe tòa tuyên án. Ảnh: Phương Linh

Lỳ Chồng Nai nghe tòa tuyên án. Ảnh: Phương Linh

Ngoài mức tù giam tổng cộng 22 năm, HĐXX buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 250 triệu đồng.

Đối Trừ, công an đã triệu tập làm việc nhưng người này không có mặt tại địa phương. Cho rằng do mới chỉ có lời khai của Nai nên chưa đủ căn cứ xử lý, nhà chức trách cho hay sẽ tiếp tục điều tra với Trừ.

Phương Linh

Xem thêm: lmth.6468754-uahc-puig-on-iod-id-ihk-iougn-tehc-nab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắn chết người khi đi đòi nợ giúp cháu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools