vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều khu bán lẻ ở Hà Nội và TP HCM trống mặt bằng

2023-03-09 14:54

Một số cửa hàng ở tầng 2 Bitexco đóng cửa phục vụ nâng cấp, sửa chữa.

Cushman & Wakefield Việt Nam xác nhận có tình trạng một số trung tâm mua sắm và khối đế bán lẻ có nhiều diện tích trống. Mặt bằng bị bỏ trống thường chỉ xảy ra ở những dự án khối đế bán lẻ và trung tâm thương mại ở ngoài rìa trung tâm không được quản lý vận hành hợp lý, đa phần có diện tích thực thuê nhỏ, nên không ảnh hưởng nhiều đến số liệu trung bình của toàn thị trường.

Riêng với các trung tâm mua sắm tại khu vực trung tâm lớn, việc mặt bằng bị trống, theo công ty nghiên cứu thị trường CBRE, có thể do chủ đầu tư có chiến lược bố trí lại, cải tạo làm mới tòa nhà...

Ngoài ra, một lý do khác được Công ty dịch vụ bất động sản Savills đưa ra là khách kết thúc hợp đồng trước hạn tại các dự án ngoài trung tâm. Đối với các khu bán lẻ nằm ngoài khu trung tâm thành phố, những vị trí tại các tầng cao, dự án cũ cũng đang gặp khó khăn trong việc cải thiện công suất. Hiện khách thuê trả mặt bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24%; ăn uống chiếm 22%, còn lĩnh vực giải trí và giáo dục chiếm 20%.

Cushman & Wakefield cho biết thêm, tính đến quý IV/2022, TP HCM đón 12 thương hiệu bán lẻ mới gia nhập thị trường, 7 thương hiệu mở rộng thêm cửa hàng tại 8 địa điểm, 1 thương hiệu di dời từ khu thương mại này sang khu thương mại khác và 1 thương hiệu thu hẹp quy mô rút khỏi thị trường Việt Nam.

Xem thêm: lmth.6666754-gnab-tam-gnort-mch-pt-av-ion-ah-o-el-nab-uhk-ueihn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều khu bán lẻ ở Hà Nội và TP HCM trống mặt bằng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools