vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc truy lùng thủ phạm vứt xác lõa thể của tình nhân

2023-03-09 18:51

Khi đến hiện trường, cảnh sát thấy thi thể nữ khỏa thân, thiếu phần đầu và hai bên ngực, nằm trên khoảng đất thấm đẫm máu. Nơi tìm thấy xác là ruộng trồng đậu, không có nhà dân xung quanh. Nạn nhân không có đồ đạc hay đặc điểm gì để nhận dạng.

Theo kết quả giám định pháp y, nạn nhân khoảng 26 tuổi, chết do bị siết cổ. Thời gian tử vong khoảng 20h ngày 17/7/2010.

Tìm kiếm trong giếng nước bên cạnh, cảnh sát phát hiện phần đầu nạn nhân dưới đáy. Từ phần vai dính rỉ sắt và bị trầy xước, họ suy đoán hung thủ định phi tang thi thể xuống giếng, nhưng miệng giếng chỉ có đường kính 29 cm nên không lọt, sau đó hắn phân xác.

Cảnh sát tìm thấy đầu của nạn nhân trong giếng nước. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát tìm thấy đầu của nạn nhân trong giếng nước. Ảnh: Toutiao

Cảnh sát địa phương tìm thấy một phụ nữ trẻ mất tích trong khoảng thời gian này. Đó là Tôn Nhiễm Nhiễm, nhân viên phục vụ ở một nhà hàng gần đó, sáng 18/7 không đến làm việc và không thể liên lạc được.

Chủ nhà hàng cho biết cô gái xin phép ra ngoài có việc lúc 18h ngày 17/7, sau đó không thấy trở lại. Mốc thời gian này chỉ cách hai tiếng đồng hồ so với thời điểm tử vong theo suy đoán của pháp y. Nhiễm cũng có độ tương đồng cao về thân hình, tuổi tác với nạn nhân.

Đối chiếu mẫu ADN của nạn nhân và bố Nhiễm, kết quả cho thấy hai người có quan hệ huyết thống, thi thể được xác định chính là Nhiễm.

Trong quá trình khám nghiệm, bác sĩ pháp y không tìm thấy vết bầm tím hay dấu vết bị trói trên cơ thể Nhiễm, kết hợp với việc nạn nhân có quan hệ tình dục trước khi chết, cảnh sát cho rằng Nhiễm và hung thủ có quen biết. Cô rời nhà hàng lúc 18h để đi gặp hắn.

Kiểm tra camera giám sát, đội điều tra phát hiện Nhiễm ngồi lên một chiếc ôtô màu đen, nhưng do hạn chế công nghệ, chất lượng hình ảnh kém, họ không thể nhìn rõ hãng xe và biển số.

Tôn Nhiễm Nhiễm lên xe của một người đàn ông đến đón trước cửa nhà hàng. Ảnh: 163

Tôn Nhiễm Nhiễm lên xe của một người đàn ông đến đón trước cửa nhà hàng. Ảnh: 163

Một manh mối khác là nắp chai nước khoáng bị bỏ lại hiện trường, được xét nghiệm ra ADN thuộc về một người đàn ông, nhưng không thể khẳng định có phải của hung thủ hay không. Trên nền ruộng cũng có nhiều dấu chân nam giới, thuộc về cùng một nghi phạm.

Lúc này, cảnh sát chỉ có thể dựa trên hình ảnh camera giám sát mơ hồ và ngắn ngủi để tìm kiếm nghi phạm. Họ tìm hàng chục chuyên gia, bao gồm cả chủ hãng xe và thợ sửa ôtô, giúp xem xét bức ảnh chiếc ôtô màu đen và đối chiếu với các mẫu xe khác.

Sau nhiều nỗ lực, cảnh sát xác nhận được chiếc ôtô thuộc hãng Geely King Kong đời đầu, có giá trị lớn vào thời điểm đó. Theo đăng ký của bộ phận quản lý giao thông, có tổng cộng 2.000 người ở thành phố Bảo Định sở hữu mẫu phương tiện này.

Vì không có công nghệ tiên tiến để nhận dạng chân dung, cảnh sát chỉ có thể điều tra từng người, cuối cùng tìm ra sáu chủ xe không có bằng chứng ngoại phạm. Dựa trên mẫu ADN tìm thấy trên nắp chai nước khoáng, họ xác định được một nghi phạm có kết quả trùng khớp. Đó là Tôn Anh Minh, 36 tuổi, ở huyện Dung Thành.

Gia đình Minh giàu có nhờ kinh doanh dịch vụ tang lễ, tính riêng ở trong thôn đã có năm căn biệt thự nhỏ hai tầng. Minh là con trai duy nhất trong gia đình nên rất được cưng chiều, muốn gì được nấy. Hắn sống rất khép kín, không thích giao du với người khác. Sau khi cưới vợ sinh con, Minh vẫn giữ tính cách cô độc, thờ ơ với những người xung quanh.

Ngay khi xác định Minh là nghi phạm giết người, cảnh sát lập tức truy bắt, nhưng hắn đã kịp bỏ trốn đến thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến. Minh biến mất sau khi xuất hiện tại nhà ga Phúc Châu vào khoảng 17h ngày 7/9/2010.

Cảnh sát đường sắt Phúc Châu trích xuất video giám sát của nhà ga nhưng không tìm thấy nghi phạm. Họ dò xét các hành khách quê quán Hà Bắc trên sáu chuyến tàu khởi hành từ ga Phúc Châu sau 17h ngày hôm đó, nhận định Minh bỏ trốn đến Bắc Kinh.

Sáng 9/9, khi tàu đi qua tỉnh An Huy, đội cảnh sát đường sắt nhận được ảnh và mô tả về nghi phạm. Qua kiểm tra từng hành khách, họ xác định được Minh có mặt trên tàu và lừa hắn sang toa khác để mai phục, khống chế, thu một con dao trong túi quần.

Tôn Anh Minh bị bắt khi đang chạy trốn đến Bắc Kinh. Ảnh: 163

Tôn Anh Minh bị bắt khi đang chạy trốn đến Bắc Kinh. Ảnh: 163

Sau khi bị bắt, thái độ của Minh rất bất hợp tác, phủ nhận mọi liên quan đến vụ án. Hắn chỉ chấp nhận thú tội khi cảnh sát cho xem hàng loạt bằng chứng. Biết mình không thể thoát tội, Minh còn khai một vụ giết người khác chưa được phá.

Minh nói lần đầu gây án vào cuối tháng 5/2010. Hắn cưỡng bức và sát hại một thiếu nữ 17 tuổi từ địa phương khác đến Bảo Định làm thuê. Nghĩ cô gái đã nhìn thấy diện mạo của mình, vì mê tín, Minh khoét mắt rồi đổ xăng đốt xác.

Sau khi phạm tội, hắn đi phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa một số đặc điểm ngoại hình dễ nhận diện như mắt nhỏ, mũi tẹt để tránh sự truy bắt của cảnh sát.

Tôn Nhiễm Nhiễm là nạn nhân thứ hai của Minh. Hai người quen biết khi Minh đến nhà hàng nơi Nhiễm làm việc để ăn cơm, sau đó trở thành tình nhân.

Ngày 17/7/2010, Minh lái xe đến nhà hàng nơi Nhiễm làm việc, rủ cô đi hóng gió và quan hệ tình dục trong ôtô. Hắn lỡ tay bóp cổ bạn gái khi hai người cãi vã vì vài chuyện vặt vãnh. Sau đó, Minh kéo nạn nhân xuống ruộng trồng đậu bên đường, phân xác vì muốn phá hủy đặc điểm nhận dạng.

Cảnh sát nhận định Minh vô cùng máu lạnh, thủ đoạn tàn nhẫn, sau khi gây án vẫn ở bên cạnh thi thể 1-2 tiếng.

Cuối cùng, Minh phải trả giá bằng bản án tử hình.

Tuệ Anh (Theo Toutiao, Sohu)

Xem thêm: lmth.6509754-gnour-gnort-eht-aol-cax-na-uv-uas-ca-ek-gnul-yurt-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc truy lùng thủ phạm vứt xác lõa thể của tình nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools